Quận Hoàn Kiếm: Vi phạm trật tự đô thị “tái phát” trên diện rộng

Bài, ảnh: Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoàn Kiếm là quận tiên phong của Thủ đô trong việc mở đợt cao điểm về tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị.

Thế nhưng, sau một thời gian quyết liệt, đến thời điểm này, dường như các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã lỏng tay với vi phạm.

Vi phạm trật tự đô thị tái diễn trên nhiều tuyến đường tại quận Hoàn Kiếm (Ảnh chụp trên tuyến Hàng Lược - Lương Văn Can).

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến phố như Trần Quốc Toản, tuyến Hàng Lược – Lương Văn Can, Hàng Chiếu, Hàng Bạc, Hàng Bông, Nguyễn Siêu… những vi phạm trật tự đô thị đã và đang mọc lên như “nấm sau mưa”. Tại đây, phớt lờ các quy định, chủ các cửa hàng kinh doanh mặt phố vẫn thản nhiên dựng xe máy, bày hàng hóa, bàn ghế chiếm dụng vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường. Điều đáng nói, đây phần lớn là những tuyến đường mà các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm chọn làm điểm trong dịp cuối tháng 2/2017 (thời điểm quận Hoàn Kiếm tổ chức tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị - PV).

Còn nhớ, tại thời điểm đó, quận Hoàn Kiếm đã huy động hơn 1.500 người tham gia công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Chỉ trong 2 ngày ra quân (27 - 28/2), các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã xử lý 297 trường hợp với số tiền phạt hành chính hơn 242 triệu đồng, thu giữ 235 bàn ghế các loại, tháo dỡ 81 mái che, bạt che, cầu dắt xe, ô dù, biển quảng cáo... Nhờ đó, bộ mặt đô thị đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, sau một thời gian, các vi phạm trật tự đô thị tái diễn, gây bức xúc trong dư luận. Trao đổi với chung tôi, bà Nguyễn Trà My, phường Đồng Xuân cho biết, những ngày đầu khi TP, quận Hoàn Kiếm và các lực lượng chức năng tổ chức ra quân lập lại trật tự vỉa hè, ai cũng vui mừng, vì từ nay đã có thể đi bộ trên vỉa hè. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sau một thời gian quyết liệt, tại nhiều nơi, nhiều lúc các lực lượng chức năng dường như đã làm ngơ cho vi phạm tồn tại.

Liên quan đến tình trạng vi phạm trật tự đô thị tái phát trên địa bàn, trao đổi với chúng tôi, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, các lực lượng chức năng vẫn tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm. Tuy nhiên, do thời gian gần đây, phải dàn quân đảm bảo an toàn cho Hội nghị APEC nên công tác đảm bảo trật tự đô thị có phần bị xao nhãng. Tiếp thu phản ánh của báo Kinh tế & Đô thị, trong thời gian tới, quận Hoàn Kiếm tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần