Quận Hoàng Mai: 363 người về từ vùng dịch đã được lấy mẫu xét nghiệm

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai cho biết, đến tối 30/1, lực lượng y tế quận Hoàng Mai đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với 363/556 trường hợp về từ khu vực có dịch là TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Số trường hợp còn lại sẽ được tiếp tục lấy ngay trong đêm nay.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai chiều 30/1 cho biết, qua rà soát từ ngày 27 - 30/1 đã ghi nhận có 556 trường hợp đến vùng dịch Hải Dương và Quảng Ninh. Trên địa bàn đã ghi nhận 4 trường hợp F1, các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tại khu cách ly tập trung B59 Xuân Mai và Bệnh viện Công an TP và có kết quả xét nghiệm Covid-19 đều cho âm tính lần 1.
Ngoài ra, lực lượng y tế quận Hoàng Mai cũng đã rà soát được 106 trường hợp F2, 177 trường hợp F3, các trường hợp này đang được theo dõi sức khỏe tại nhà.
Người dân đi về từ vùng dịch đến Trạm Y tế phường khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo tại Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 02/CĐ-UBND của UBND TP Hà Nội về tăng cường công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và Công văn số 36/SYT-NVY ngày 29/1 về việc triển khai công tác xét nghiệm cho người đi về từ TP Chí Linh (Hải Dương) và các vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Văn bản số 07/BCĐ-YT chỉ đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn triển khai ngay các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh.
Trong đó, chỉ đạo cơ quan Y tế và Công an phối hợp với UBND 14 phường chủ động rà soát đối tượng là người đi từ vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh và TP Chí Linh (Hải Dương) về Hà Nội từ ngày 14/1/2021 để tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.
Đồng thời, UBND quận Hoàng Mai đã yêu cầu các đơn vị trên địa bàn chủ động, sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid-19 như thời gian vừa qua. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong cộng đồng. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội. Yêu cầu tất cả trụ sở, cơ quan, đơn vị, xí nghiệp trên địa bàn phải có nước sát khuấn đế sát khuấn tay, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, ghi chép thông tin người ra vào nơi làm việc, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.
Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích. Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone đế phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc. Lực lượng Công an quận nắm chắc tình hình nhập cảnh, đặc biệt phát hiện các trường hợp nhập cảnh lậu để xử lý kịp thời.
Ban Quản lý bến xe Nước Ngầm và bến Giáp Bát yêu cầu các nhà xe phải ghi chép đầy đủ thông tin khách hàng di chuyển trên những tuyến liên tỉnh, đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành đang có dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần