Quận Hoàng Mai: Chính quyền làm “cầu nối” của doanh nghiệp

Bài và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, tại buổi gặp mặt gần 300 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn quận Hoàng Mai nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), nhờ “cầu nối” quận, một DN đã tiếp cận ngân hàng ký hợp đồng vay được 14 tỷ đồng, để phát triển sản xuất kinh doanh…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu nhấn mạnh, trong những năm qua, đội ngũ DN, doanh nhân quận Hoàng Mai phát triển không ngừng về số lượng, chất lượng, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giải quyết lao động việc việc làm, tích cực tham gia giảm nghèo, và nhiều hoạt động xã hội, từ thiện... trở thành lực lượng xung kích trong tiến trình phát triển quận. Hội nghị nhằm tăng cường gắn kết giữa chính quyền với DN; lắng nghe kiến nghị, đề xuất để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho DN, đồng thời để quận biểu dương, tri ân đối với những đóng góp của đội ngũ DN, doanh nhân trên địa bàn. 

 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh chúc mừng các doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng tại buổi lễ.

Thông tin với các DN, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Kiều Oanh cho biết, năm 2015, trên địa bàn quận có 9.326 DN, tăng 26% so với năm 2014. Trong đó, có 22 DN nhà nước, 28 DN nước ngoài, còn lại là các DN khu vực ngoài nhà nước. Tổng số vốn của các DN là 338 nghìn tỉ đồng, doanh thu năm 2015 đạt 143,5 nghìn tỉ đồng, tạo công ăn việc làm cho 141.500 lao động. 9 tháng năm 2016, tại quận Hoàng Mai có 1.553 DN thành lập mới, nâng tổng số DN đang hoạt động lên 10.771.

 Quang cảnh Hội nghị quận Hoàng Mai gặp mặt doanh nghiệp

Trong 3 tháng cuối năm 2016, quận Hoàng Mai tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh; tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB..., tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả kém chất lượng và vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm...
 Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu chúc mừng Hội Doanh nhân quận Hoàng Mai.

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Hoàng Mai đã trả lời hàng chục kiến nghị của DN liên quan đến chính sách thuế, mặt bằng sản xuất, kinh doanh, đơn giá thuê đất, hỗ trợ vốn vay... đã được UBND quận và các đơn vị liên quan giải đáp, tháo gỡ kịp thời. Đặc biệt, với vai trò là “cầu nối’, quận giúp các DN gắn kết với nhau để phát triển.

Điều đó được thể hiện tại hội nghị, Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Hoàng Mai Đỗ Thị Bích Mai và Giám đốc công Ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nguyễn Dung - Nguyễn Thùy Dung đã ký hợp đồng vay vốn tín dụng, trị giá 14 tỷ đồng. “Nhờ các trao đổi kết nối thông qua Chi cục Thuế cũng như hệ thống quản ký kinh tế của Quận, chúng tôi đã được sự hỗ trợ và đồng hành cùng Vietinbank, được hỗ trợ để tham gia các gói hỗ trợ vốn lưu động của Vietinbank trong hoạt động kinh doanh, tài trợ vốn lưu động hàng hóa cũng như đầu tư vốn tài sản mở rộng hoạt động kinh doanh”, bà Nguyễn Thùy Dung phấn khởi bày tỏ.
 Đại diện Ngân hàng Viêtinbank và doanh nghiệp ký kết hợp đồng vay vốn

Chúc mừng các DN, ông Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc NHNN TP Hà Nội đánh giá cao, hội nghị gặp mặt DN ở quận Hoàng Mai được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiện quả, kết nối DN với DN và tạo sự gắn bó giữa chính quyền với DN.

Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh khẳng định, quận luôn đồng hành và tạo thuận lợi nhất để cho các DN phát triển đồng thời mong muốn, các DN quan tâm, tham gia tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đoàn thể (công đoàn, đoàn thanh niên, hội cựu chiến binh…) để tạo mối quan hệ mật thiết giữa DN với chính quyền, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thúc đẩy phát triển. 

9 tháng năm 2016, quận Hoàng Mai đạt tổng giá trị sản xuất ước đạt 11.832 tỉ đồng, tăng 12,66% so với cùng kỳ năm 2015; thu ngân sách ước đạt 2.628 tỉ đồng, bằng 95,9% dự toán TP giao. Quận phấn đấu cả năm 2016, thu ngân sách đạt 3.000 tỉ đồng, vượt 10% so với dự toán TP giao

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần