Quận Hoàng Mai cưỡng chế GPMB xây dựng trường học

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/9, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 23 hộ gia đình không chấp hành nhận tiền và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt trên địa bàn phường Hoàng Liệt.

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai thực hiện biện pháp cưỡng chế GPMB khu đất.
Dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt được HĐND quận Hoàng Mai phê duyệt chủ trương đầu tư từ năm 2017, liên quan đến việc thu hồi gần 16.000m2 đất nông nghiệp của 1 tổ chức và 78 hộ gia đình. Trong quá trình triển khai thực hiện GPMB đã có 55 hộ gia đình và 1 tổ chức nhận tiền và bàn giao mặt bằng. Còn lại 23 hộ không chấp hành, chủ yếu kiến nghị 2 nội dung.
Thứ nhất là về giá đất, kiến nghị được hưởng 30% giá đất ở trung bình vị trí 3 của các đường phố có tên trên địa bàn phường theo khoản 3 điều 13 của Quyết định 108/2009 ngày 29/9/2009 của UBND TP Hà Nội.
Thứ 2 là các hộ kiến nghị được giao 60m đất dịch vụ đối với các trường hợp bị thu hồi trên 30% đất nông nghiệp. UBND quận và phường đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền vận động và trả lời các kiến nghị liên quan song 23 hộ dân trên vẫn không chấp hành.
Khu đất được quây tôn sau khi GPMB để bàn giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án.
Ngày 17/7/2020, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã ký quyết định về việc cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ gia đình, cá nhân không chấp hành quết định thu hồi đất.
Trong sáng 30/9, các lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã hoàn thành việc cưỡng chế, đảm bảo an toàn và đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ diện tích đất đã được bàn giao cho Ban quản lý dự án quận để triển khai dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt. 
Lực lượng chức năng đã hoàn thành việc cưỡng chế, đảm bảo an toàn và đúng quy định.
Được biết, dự án xây dựng trường THCS Hoàng Liệt được UBND quận Hoàng Mai đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách quận với hơn 183 tỷ đồng. Quy mô xây mới khối nhà 4 tầng, 44 phòng học, khu hiệu bộ và các phòng chức năng với diện tích hơn 5.700m2. Khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu học tập toàn diện cho con em trên địa bàn phường Hoàng Liệt.