Quận Hoàng Mai đã lấy gần 500 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong 2 ngày (2 - 3/4) lấy mẫu test nhanh Covid-19 đối với trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai tại trạm di động trường mầm non Tương Mai, UBND quận Hoàng Mai đã lấy được 496 mẫu và đều cho kết quả âm tính.

Chủ tịch UBND phường Tương Mai Đào Thị Thu Hằng cho biết, từ ngày 2/4 trạm dã chiến test nhanh Covid-19 được đặt tại trường mầm non Tương Mai, phường Tương Mai đi vào hoạt động đã lấy được 496 mẫu cho những người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai của tất cả các phường trên địa bàn quận, trong đó đã lấy triệt để 112 trường hợp công dân trên địa bàn phường Tương Mai.
 Người dân đến lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại trạm dã chiến phường Tương Mai được hướng dẫn chi tiết về kê khai y tế.
Do tích cực trong công tác tuyên truyền nên công dân trên địa bàn quận đã chấp hành rất tốt việc đến điểm lấy mẫu. Công tác đảm bảo trật tự cho người đến test tại đây, được UBND phường Tương Mai hỗ trợ triển khai nghiêm ngặt, đảm bảo về khoảng cách, an toàn.
Cùng với cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai, lực lượng y tế phường cũng đã tham gia triệt để vào công tác hướng dẫn lấy số, khai báo y tế, khử khuẩn… nên công tác triển khai rất thuận lợi.
“Tuy nhiên, công tác lấy mẫu đã dừng từ sáng nay (4/4) do hết mẫu test. Khi TP cung cấp thêm mẫu, điểm test nhanh Covid-19 sẽ tiếp tục hoạt động” - bà Đào Thị Thu Hằng cho biết thêm.  
Thực hiện việc rà soát những trường hợp đã từng đến khám bệnh, trông người nhà hoặc đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 - 28/3 theo chỉ đạo của TP Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai đã ra soát được 2.613 trường hợp.
Trong đó, Trung tâm Y tế quận đã lấy mẫu xét nghiệm được 312 trường hợp, số còn lại sẽ tiến hành lấy mẫu sàng lọc tại trạm di động đặt ở phường Tương Mai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần