Quận Hoàng Mai: Đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho hơn 200 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, tính đến 12 giờ ngày 18/2, trên địa bàn quận đã rà soát được 3.900 người đi về từ vùng dịch Hải Dương, kể từ 0 giờ ngày 2/2, trong đó có 233 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng.

Lực lượng y tế Quận lấy mẫu xét nghiệm những người từ về vùng dịch huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.
Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND TP Hà Nội vào chiều 17/2 về thực hiện sàng lọc những trường hợp đi về từ vùng dịch tỉnh Hải Dương, nhất là ưu tiên lấy mẫu làm xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng từ ngày 2/2. Quận Hoàng Mai đã chỉ đạo các lực lượng gồm: Trung tâm Y tế, Phòng  Y tế và 14 phường triển khai ngay công việc.
Theo đó, đến 12 giờ ngày 18/2 quận đã rà soát được 3.900 người đi về từ vùng dịch Hải Dương, trong đó có 233 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng. Đối với các trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, quận đã lấy 100% mẫu gửi TP xét nghiệm và đang chờ kết quả.
Tính đến nay, ngoài các trường hợp về từ tỉnh Hải Dương, quận cũng đã rà soát được 2.255 trường hợp đi từ vùng dịch khác về.
Cùng với việc khẩn trương trong công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, quận Hoàng Mai đã đẩy mạnh việc triển khai các tổ giám sát và tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng. Hiện, quận đã thành lập 178 tổ với 1.436 thành viên hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền đến người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, khai báo y tế… Đồng thời, công tác tuyên truyền trên loa phát thanh của 14 phường cũng được đẩy mạnh nên dù là quận có dân số đông, phức tạp nhưng ý thức tự giác khai báo người dân đi về từ vùng dịch rất tốt.
Lực lượng y tế quận Hoàng Mai hiện cùng một lúc vừa phải đảm bảo an toàn cho khu cách ly tập trung tại Pháp Vân - Tứ Hiệp vừa phải đảm bảo công tác rà soát, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm cho lượng lớn người về từ vùng dịch. Tuy nhiên, theo lãnh đạo quận cho biết, hiện các công việc vẫn được đảm bảo tiến độ, đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch của TP. Từ nay đến ngày 21/2, quận đảm bảo sẽ hoàn thành việc rà soát cả các trường hợp về từ vùng dịch Hải Dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần