Quận Hoàng Mai đã rà soát hơn 1.200 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, đến 15h ngày 29/3 đã rà soát được tổng số 1.229 người trên địa bàn có liên quan đến Bệnh viện (BV) Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.

Lực lượng chức năng phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai rà từng ngõ, gõ từng nhà để thống kê nhưng người liên quan đến BV Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.
Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai Nguyễn Xuân Trung cho biết, thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP vào tối 28/3 về công tác phòng chống dịch, liên quan đến diễn biến dịch tại BV Bạch Mai, Ban chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai đã chỉ đạo UBND các phường phối hợp với bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, các chi hội, đoàn thể của khu dân cư đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để rà soát tất cả các trường hợp trong khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến nay đã từng đến BV Bạch Mai như bệnh nhân nội trú đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân, sinh viên, học sinh tại bệnh viện, các y, bác sĩ…
Kết quả, đến 15h ngày 29/3 đã rà soát được tổng số 1.229 người trên tất cả địa bàn 14 phường. Trong đó, số người đã được ra quyết định cách ly là 547 trường hợp, số người đã được lấy mẫu xét nghiệm là 97 trường hợp.
Phường Hoàng Liệt là địa bàn thống kê được số người liên quan nhiều nhất là 257 trường hợp, tiếp đến là phường Định Công 146 trường hợp, phường Thịnh Liệt 136 trường hợp, phường Đại Kim 113 trường hợp…
“Để có được kết quả nhanh chóng, chính xác, Ban chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai đã chỉ đạo cán bộ địa bàn đã phải làm việc với tinh thần “chống dịch như chổng giặc”. Nhiều phường đã triển khai rà soát và có kết quả ngay trong đêm 28/3” - Nguyễn Xuân Trung cho biết.
Trước đó, khi có thông tin phát hiện bệnh nhân lây nhiễm chéo Covid-19 trong BV Bạch Mai, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai đã cho rà soát trên tất cả địa bàn 14 phường về trường hợp các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện từ ngày 15 - 25/3. Qua rà soát xác định có 96 trường hợp, hiện các trường hợp này đang được cách ly, theo dõi sức khỏe thường xuyên.