Hoàng Mai đã rà soát hơn 4.000 người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kết quả rà soát, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có 4.661 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ đầu tháng 7/2020. Trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm 180 người và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

 Trung tâm Y tế quận Hoàng Mai tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho những người về từ Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngay sau khi nhận Công điện số 05/CĐ- UBND, ngày 26/7 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành 4 văn bản chỉ đạo các đơn vị phòng ban và 14 phường trên địa bàn triển khai công tác phòng chống dịch.
UBND quận đã chỉ đạo kiện toàn BCĐ phòng chống dịch của quận, thực hiện việc rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch Covid-19. Đồng thời UBND quận cũng yêu cầu 14 phường đẩy mạnh công tác phát thanh, tuyên truyền trên loa phát thanh về các biện pháp phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vius corona theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế.
Tổ chức tập huấn cho 663 người về công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và dịch bệnh Covid-19 gồm ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên bếp, nhân viên y tế của các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận.
 Các mẫu lấy xét nghiệm tại quận Hoàng Mai đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Tính đến hết ngày 30/7, qua rà soát có 4.661 người trên địa bàn quận đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ đầu tháng 7/2020. Trong đó, số người đang trong thời gian cách ly là 1.245 người (1.243  người cách ly tại nhà, 2 người cách ly tại bệnh viện). Có 180 trường hợp đã làm xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.
Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai cho hay, thời gian tới, quận tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chỉ đạo của Chính phủ, TP. Duy trì thường trực đội phản ứng nhanh, luôn sẵn sàng điều tra, khoanh vùng xử lý kịp thời đúng quy định. Tăng cường rà soát, giám sát phát hiện sớm các trường hợp viêm đường hô hấp có yếu tố dịch tễ. Kiểm tra cơ sở vật chất, đáp ứng đầy đủ trang thiết bị, chuẩn bị sẵn sàng, chủ động đối phó trong mọi tình huống…