Quận Hoàng Mai đã xét nghiệm cho hơn 4.500 người về từ vùng dịch Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến cuối giờ chiều 1/8, quận Hoàng Mai đã lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho 4.541 trường hợp về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Trong đó, đã có 4.403 trường hợp cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, số còn lại đang đợi kết quả.

Lực lượng y tế quận Hoàng Mai lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Trưởng Phòng Y tế quận Hoàng Mai Nguyễn Xuân Trung cho biết, đến hết ngày 1/8 trên địa bàn quận Hoàng Mai đã rà soát có 7.278 người đi về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi từ ngày 8/7.

Trong đó, có 7 trường hợp F1 (6 trường hợp đang được cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội, 1 trường trường cách ly tại bệnh viện Nông nghiệp). Các trường hợp còn lại đã được khai báo y tế, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo ông Nguyễn Xuân Trung, hiện tại quận Hoàng Mai còn hơn 2.700 người trở về từ vùng dịch chưa được lấy mẫu xét nghiệm. Do vậy, kiến nghị TP sớm phân bổ bộ test xét nghiệm nhanh cho quận để thực hiện việc xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của TP.

Bên cạnh công tác rà soát, lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, quảng Ngãi, hiện quận Hoàng Mai cũng đang triển khai lấy tờ khai y tế tại các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trên địa bàn đối với những trường hợp có biểu hiện ho sốt, khó thở khi đến thăm khám, mua thuốc.