Quận Hoàng Mai biểu dương các nhà giáo tiêu biểu

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (15/11), tại UBND quận Hoàng Mai đã diễn ra buổi gặp mặt cán bộ quản lý, các nhà giáo tiêu biểu nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Phạm Đàm Thục Hạnh phát biểu tại buổi lễ.
Trưởng Phòng GD&ĐT Phạm Đàm Thục Hạnh cho biết, thời gian qua, quận Hoàng Mai đã nỗ lực phát huy những thành tích đạt được, khắc phục nhiều khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo những bước chuyển biến rõ nét về chất lượng.
Về quy mô giáo dục, mạng lưới trường lớp của quận tiếp tục ổn định và có bước phát triển mạnh. Tính đến tháng 9/2019, toàn quận có 86 trường, trong đó, 54 trường công lập, 32 trường tư thục, dân lập (tăng 9 trường tư thục); 1.682 lớp, 410 nhóm trẻ tư thục; 97.274 học sinh (HS) trong đó công lập có 68.225 HS. Quận có 31/54 trường công lập (57,4%), 3 trường ngoài công lập đạt chuẩn quốc gia.
Nhằm đáp ứng yêu cầu giám sát thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong việc chăm sóc bán trú, đảm bảo an ninh trong nhà trường, năm 2019 đã có 27 trường công lập được UBND quận đầu tư trang bị lắp đặt hệ thống camera tới từng lớp học, với tổng kinh phí 14,9 tỷ đồng.
HS của quận tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, TP và các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. Kết quả thi HS giỏi các môn văn hóa: Cấp tiểu học và THCS giành 208 giải cấp TP, 122 giải cấp quốc gia, 219 giải cấp quốc tế.

Nhiều thầy cô giáo là những tấm gương “tâm huyết, sáng tạo” trong sự nghiệp trồng người. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Bích Diệp - GV trường Tiểu học Tân Mai với phần mềm dạy trẻ tự kỷ, một trong ba đề tài được đánh giá cao nhất trong Hội đồng xét duyệt giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” năm 2019; cô giáo Lê Thị Bình Minh - GV trường THCS Lĩnh Nam với mô hình thư viện miễn phí tại nhà cho trẻ em trên địa bàn phường Lĩnh Nam.

 Bí thư Quận ủy Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại buổi lễ.
Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh cho biết, Phòng GD&ĐT quận vinh dự được UBND TP Hà Nội tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen 13/13 chỉ tiêu thi đua xếp loại tốt và xuất sắc, 4 tập thể và 1 cá nhân được UBND TP tặng Bằng khen, 9 đơn vị nhà trường được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP, 2 đơn vị và 4 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 41 tập thể được UBND quận tặng danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, 9 tập thể được UBND quận tặng Giấy khen...
Hàng năm, quận đã dành gần 50% tổng chi ngân sách đầu tư vào các dự án xây dựng, cải tạo trường học. Năm học vừa qua, đã có 30 dự án được thực hiện, trong đó, có 14 dự án chuyển tiếp từ năm 2018, 16 dự án khởi công mới năm 2019 với tổng số tiền đầu tư là hơn 440 tỷ đồng.
Đến nay, 7 trường đã hoàn thành xây mới và đưa vào sử dụng là trường Mầm non (MN) Tương Mai, MN Đại Kim, MN Lĩnh Nam; TH Lĩnh Nam; THCS Đại Kim, Thịnh Liệt, Thanh Trì.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Cũng tại buổi gặp mặt, các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019 được nhận Bằng khen, Giấy khen từ UBND TP, Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội....

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần