Quận Hoàng Mai đôn đốc xử lý vi phạm tại dự án Green Park

Bài & Ảnh: Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa có Văn bản số 1718/UBND-QLĐT về việc phúc đáp thông tin báo chí phản ánh, liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Green Park.

Sau khi Kinh tế & Đô thị có bài viết phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại dự án Nhà ở thấp tầng, kết hợp dịch vụ thương mại, nhà trẻ, nhà hội họp khu dân cư và cây xanh (Dự án Green Park) tại số 1 ngõ 319 Vĩnh Hưng, phường Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội), UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản phúc đáp lại thông tin và chỉ đạo UBND phường Thanh Trì, cùng lực lượng chức năng sớm xử lý dứt điểm vi phạm tại dự án này.
Quận Hoàng Mai sẽ xử lý dứt điểm vi phạm tại dự án Green Park (Ảnh: Doãn Thành).
Theo đó, dự án Green Park được UBND TP Hà Nội giao đất tại Quyết định số 2220/2016/QĐ-UBND cho phép Công ty CP vận tải Muối sử dụng lô đất 12.262m2 tại phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai để thực hiện dự án Khu chức năng hỗn hợp.
Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý, Chủ đầu tư đã thi công và hoàn thiện các hạng mục Nhà trẻ, Nhà hội họp, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thi công hoàn thiện mặt ngoài 94 lô nhà ở thấp tầng và bàn giao cho các hộ dân để hoàn thiện công trình theo hợp đồng mua bán.
Trong quá trình thi công hoàn thiện có 14 công trình vi phạm trật tự xây dựng trong đó 1 trường hợp sau khi lập biên bản đã tự khắc phục, các hộ dân đã thi công sai so với hồ sơ bản vẽ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Tháng 5/2019, Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận đã thiết lập biên bản vi phạm hành chính đối với 13 công trình tại dự án này. Sau đó, UBND quận đã ban hành quyết định xử phạt đối với 13 công trình sai phạm trên.
Trong quá trình thi công dự án, chủ đầu tư đã xây dựng đúng với hồ sơ thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, tuy nhiên sau khi bàn giao cho các hộ để hoàn thiện thì những gia đình này đã thi công sai so với giấy phép xây dựng. Để xảy ra tình trạng này một phần trách nhiệm của chủ đầu tư không giám sát, đôn đốc, ngăn chặn dẫn đến vi phạm trật tự xây dựng tại dự án.
“Ngày 29/5/2020, UBND phường Thanh Trì ban hành thông báo số 171/TB-UBND về việc xử lý vi phạm tại dự án khu chức năng hỗn hợp Green Park và yêu cầu các tổ chức, cá nhân phải tháo dỡ hạng mục vi phạm. UBND quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục chỉ đạo UBND phường Thanh Trì xử lý đối với tổ chức, cá nhân vi phạm trên theo quy định của pháp luật” - văn bản nêu.
Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần