Quận Hoàng Mai: Đường dân sinh “nghẹt thở” vì ô tô

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyến đường dân sinh có chiều rộng khoảng 3,2m, mặc dù đã có biển cấm xe ô tô, nhưng các phương tiện vẫn “cố tình” lưu thông gây ắc tách giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Con đường này thuộc tổ dân phố số 26, 27 phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai) nối từ phố Thịnh Liệt ra đường bờ sông Sét có thể dễ dàng lưu thông ra Trung tâm hành chính quận Hoàng Mai.

Vì lòng đường không đủ diện tích cho hai xe ô tô con tránh nhau, nên chính quyền địa phương đã lắp biển cấm xe tải từ 1 tấn trở lên và cấm xe ô tô các loại lưu thông theo hướng từ đường bờ Sông Sét tới Thịnh Liệt. Nhưng thực tế các chủ phương tiện vẫn tự ý điều khiển xe lưu thông vào khu vực này.
 Các chủ phương tiện đi tắt đường này để có thể ra Pháp Vân và tránh được một số điểm đèn giao thông tại ngã ba Giải Phóng - Linh Đàm và cổng bến xe nước Ngầm

Ông Nguyễn Ngọc Quang – Tổ trường tổ dân phố số 26 cho biết, thông qua còn đường này các phương tiện đã tận dụng đi tắt để có thể sang Trung tâm hành chính và ngã tư Pháp Vân nhanh hơn và tránh được hai đèn đỏ trên đường Giải Phóng là đèn đỏ ở ngã ba Linh Đàm và đèn đỏ ở gần Bến xe Nước Ngầm. Vì vậy, từ khi con đường này hoàn thành mật độ các phương tiện giao thông tham gia ngày càng nhiều, đặc biệt là xe ô tô con và có cả xe tải gây nên ách tắc vào giờ cao điểm.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Quang, chính quyền địa phương đã dựng biển cấm nhưng khi không có lực lượng chức năng, nhiều chủ phương tiện vẫn tự ý đi vào, gây nên tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Tường – Trưởng Công an phường Thịnh Liệt cho biết, trong thời gian gần đây chúng tôi có nhận được những thông tin phản ánh của người dân và cử tri về tình trạng ách tắc giao thông tại khu vực đường dân sinh tổ 26, 27. Hiện nay, Công an phường đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát để hướng dẫn người dân thực hiện đúng quy định, vấn đề này chắc chắn chúng tôi sẽ xử lý được triệt để.

Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi nhận về giao thông tại khu vực này:
 Các phương tiện mặc nhiên biển cấm vẫn tự ý điều khiển phương tiện lưu thông
 Chủ phương tiện đều không quan tâm đến sự tồn tại của biển cấm bên đường
 Đây là con đường này thuộc tổ dân phố 26, 27 phường Thịnh Liệt nối từ phố Thịnh Liệt ra đường bờ Sông Sét có thể dễ dàng lưu thông ra Trung tâm hành chính quận Hoàng Mai
 Hai chiếc xe 7 chỗ ngồi rất khó khăn mới có thể tránh được nhau
 Mặc dù có biển cấm xe tải nhưng nhiều xe tải vẫn hoạt động bình thường.
 Nếu muốn tránh được đường thì một trong hai phương tiện phải leo một nửa chiếc xe lên vỉa hè.
 Những chiếc xe đi ngược chiều vào giờ cao điểm đã trực tiếp gây ra tình trạng ùn tắc giao thông.
 Ông Nguyễn Ngọc Quang - Tổ trưởng tổ dân phố 26 phường Thịnh Liệt cho biết, con đường dân sinh này có chiều rộng lòng đường là 3,2m hai chiếc ô tô không thể lưu thông nếu không leo lên vỉa hè.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần