Hoàng Mai không tồn đọng đơn thư khiếu nại cấp phường

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong quý I/2019, cấp phường quận Hoàng Mai đã tiếp gần 300 công dân, nhận 75 đơn thư kiến nghị, giải quyết 1/1 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo, đã giải quyết 100% đơn không để tồn đọng.

Ngày 27/3, Quận ủy Hoàng Mai tổ chức Hội nghị giao ban công tác Dân vận, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở Quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2019.
 Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Minh Tâm phát biểu tại hội nghị.
Thời gian qua, Ban Dân vận Quận ủy Hoàng Mai đã triển khai phát động và tổng hợp đăng ký các mô hình, điển hình Dân vận khéo năm 2019 tới toàn thể khối dân vận. Các đơn vị đã triển khai nghiêm túc, thực hiện đăng ký cụ thể các tiêu chí, địa điểm, khối lượng công việc và phát động các mô hình điển hình ngay từ đầu năm. Qua đó, có 172 mô hình gồm 11 mô hình cấp TP; và 192 điển hình trong đó có 2 cấp TP. Bên cạnh đó, Hoàng Mai còn duy trì các mô hình đã phát huy hiệu quả như mô hình trồng, chăm sóc hoa, lắp camera giám sát, các mô hình xã hội hóa xây dựng các công trình công cộng…
MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các hoạt động kỷ niệm, ký kết thi đua, hưởng ứng Tết trồng cây, động viên 108 thanh niên quận Hoàng Mai lên đường nhập ngũ. Vận động Nhân dân thực hiện tốt các hoạt động thiện nguyện, tặng quà các gia đình chính sách, giúp đỡ các gia đình khó khăn, đăng ký đẩy mạnh thực hiện các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” năm 2019.
Về việc thực hiện quy chế dân chủ, trong sự chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền đã đề ra nhiều giải pháp nhằm phát huy quyền làm chủ của dân dân, tạo sự đồng thuận. Điển hình như đã tổ chức công khai nhiều nội dung về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự án thu hồi đất của TP, tiến độ đầu tư các công trình, dự án, phương án hỗ trợ đền bù GPMB… để nhân dân giám sát: Thông qua các các kỳ họp HĐND, UBND; hệ thống loa truyền thanh; niêm yết tại các trụ sở hành chính; tiếp xúc cử tri để thông báo trực tiếp…
Ngoài ra cấp phường đã bố trí địa điểm và cán bộ để tiếp công dân theo đúng thẩm quyền. Trong Quý I/2019, cấp phường đã tiếp gần 300 công dân, nhận 75 đơn thư kiến nghị, giải quyết 1/1 đơn khiếu nại, không có đơn tố cáo, đã giải quyết 100% đơn không để tồn đọng.
Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân đối với lĩnh vực giao thông, quản lý đô thị, tài nguyên và môi trường chưa đáp ứng yêu cầu. Một số cơ sở chưa thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo chậm, không kịp thời…
Trong thời gian tới, Quận sẽ tiếp tục đôn đốc thực hiện Nghị quyết 15 của Thành ủy; đôn đốc xây dựng kế hoạch thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của các đơn vị trên địa bàn quận và tổ chức kiểm tra việc xây dựng và thực hiện quy chế trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần