Quận Hoàng Mai hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp

Khắc Kiên - Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/3, quận Hoàng Mai tổ chức gặp mặt, đối thoại với 250 doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn quận.

 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh phát biểu tại hội nghị.

Theo Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu, trên địa quận hiện có 12.767 DN đang hoạt động và 12.280 hộ kinh doanh cá thể. Trong đó, DN có vốn trên 10 tỷ chiếm 35,1%; doanh nghiệp có vốn từ 1 - 10 tỷ chiếm 58,6%...; tổng doanh thu của các DN năm 2017 ước đạt 87.000 tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước từ khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh trong những năm qua liên tục tăng, năm 2017 đạt 1.292 tỷ đồng…
“Hội nghị được tổ chức với mong muốn tiếp xúc, đối thoại để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời giải đáp những kiến nghị và đề xuất của các DN đang hoạt động trên địa bàn; đồng thời cũng là lời tri ân của quận Hoàng Mai đối với đóng góp của cộng đồng DN; khẳng định quan điểm đồng hành, hỗ trợ của chính quyền đối với DN”, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai nhấn mạnh.

Tại buổi gặp mặt, các DN kiến nghị quận tăng cường hỗ trợ về kê khai, quyết toán thuế; về thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện cho người lao động… Các DN cũng mong muốn quận tăng cường kết nối, tạo sân chơi cho các DN được tham gia, trao đổi thường xuyên để hợp tác trong sản xuất, kinh doanh.
Đại diện Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh tiếp thu ý kiến của các DN, đồng thời giao Chi cục Thuế quận và Bảo hiểm Xã hội cử cán bộ, chuyên viên hỗ trợ trực tiếp để giải quyết những kiến nghị, vướng mắc cho các DN. Bí thư Quận ủy Hoàng Mai cho rằng, quận đã có Hội DN, song việc kết nối các DN trên địa bàn còn hạn chế, đồng chí giao cho Hội DN sớm xây dựng website làm sân chơi thông tin, kết nối các DN, bên cạnh đó đa dạng hóa các hình thức kết nối để tăng cường trao đổi, sẻ chia hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về phía các DN, cần tích cực thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, tạo điều kiện thành lập các tổ chức Đảng, đoàn thể để tập hợp, vận động đảng viên, đoàn viên, người lao động chấp hành nội quy, quy chế, đoàn kết, đồng thuận phát triển DN.

Khẳng định tinh thần gần gũi, sẻ chia, đồng hành cùng DN, lãnh đạo quận Hoàng Mai cho biết sẽ thường xuyên tổ chức gặp mặt, đối thoại với đông đảo DN hơn nữa trong thời gian tới.