Quận Hoàng Mai: Lập 35 chốt trực để xử lý người vi phạm cách ly xã hội

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng xuất hiện sự chủ quan, lơ là của người dân những ngày gần đây trong phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Công an quận Hoàng Mai đã tăng cường lập các chốt phòng dịch để tuyên truyền nhắc nhở, xử lý người vi phạm.

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai xử phạt người vi phạm cách ly xã hội.
Chiều 10/4, Thượng tá Lê Văn Thắng - Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, để bảo đảm việc người dân chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Chính phủ, Chỉ thị số 05 của UBND TP Hà Nội, trên toàn địa bàn quận đã lập 35 chốt trực tại 14 phường để  tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành việc cách ly xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.
Các chốt được đặt tại các tuyến đường lớn, khu dân cư, công viên nơi người dân thường xuyên đi lại, tụ tập đông người, tập thể dục. Trong thời gian từ 4h30 đến 22h hàng ngày các lực lượng công an phường, tự quản, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ và y tế thay nhau cắm chốt để nhắc nhở, xử lý người vi phạm.
Chốt trực xử lý người vi phạm cách ly xã hội tại khu vực công viên hồ Đền Lừ, quận Hoàng Mai.
Tại khu vực ông viên hồ Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ), khu chung cư Park Hill (phường Mai Động) trong những ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng và TP Hà Nội, vẫn còn tình trạng người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng, đi tập thể dục đông người vào các giờ đầu buổi sáng và cuối buổi chiều.
Tuy nhiên, sau khi các chốt phòng dịch được lập tại đây, công tác tuyên truyền, xử lý của lực lượng chức năng thực hiện rất quyết liệt nên tình trạng này đến nay đã giảm hẳn. “Trong sáng nay (10/4), người đi bộ tập thể dục tại khu vực hồ Đền Lừ đã không còn, thậm chí đã không có trường hợp nào vi phạm” - Thượng tá Lê Văn Thắng cho biết.
Công an phường Hoàng Liệt tặng quà hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Theo lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, Công an quận Hoàng Mai đã xử lý vi phạm hành chính đối với hơn 80 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang, 33 trường hợp đi ra ngoài không  phải lý do cần thiết, 1 sân tập gold vẫn cho người dân vào tập (phường Đại Kim).
Tổng số tiền xử phạt là hơn 22 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng công an cũng thường xuyên tuần tra các tuyến phố nhắc nhở tuyệt đối không để các cửa hàng, quán cóc, không phải hàng thiết yếu hoạt động.
Ngoài công tác phòng chống dịch, công an phường Thịnh Liệt không quên chia sẻ, giúp đỡ người dân khó khăn do dịch bệnh. 
Bên cạnh công tác phòng chống dịch, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, lực lượng Công an quận Hoàng Mai cũng không quên tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.
Các cán bộ chiến sĩ công an các phường đã tự đóng góp và kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm cùng chung tay chia sẻ với người dân để họ vững tâm vượt quan cơn bão dịch bệnh. Điển hình, các cán bộ, chiến sĩ phường Hoàng Liệt đã tặng 30 suất quà, phường Thịnh Liệt tặng 50 suất quà cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phụ trách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần