Quận Hoàng Mai: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/5, Quận ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020) và tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng buổi Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác.
Tại buổi lễ, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đã đã đọc diễn văn ôn lại cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó, khẳng định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chính là xây dựng nền tảng đạo đức, tinh thần của xã hội; xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; làm cơ sở để đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên hiện nay.
Sau 4 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4, Khóa XI, XII, các cấp ủy Đảng quận Hoàng Mai đã phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ đảng viên, thường xuyên trau dồi, rèn luyện, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc trong Nhân dân, nhất là trong quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn quận. Đặc biệt, kết quả thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả hệ thống chính trị quận Hoàng Mai thời gian qua đã được TP Hà Nội đánh giá cao, Nhân dân tin tưởng, ghi nhận.
 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm.
Bí thư quận ủy Hoàng Mai nhấn mạnh, trong những năm qua Quận ủy đã đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy chính quyền và hệ thống chính trị. Xác định đúng nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá từng năm bằng các giải pháp quyết liệt nên trong những năm qua quận đã được được những kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế quận tăng trưởng khá, thực hiện vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ III, thu ngân sách hằng năm tăng hơn 26%. Tạo đột phá về quy hoạch và phát triển hạ tầng làm thay đổi cơ bản diện mạo đô thị của quận theo hướng văn minh hiện đại. Văn hóa, xã hội tiếp tục được phát triển, an sinh xã hội được quan tâm, công tác giáo dục đào tạo được nâng cao và là quận đứng thứ hai của TP…
 Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập theo gương Bác Hồ được nhận Giấy khen.
Với những kết quả nổi bật, toàn diện trên các lĩnh vực, năm 2018, cán bộ và Nhân dân quận Hoàng Mai vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đảng bộ quận Hoàng Mai liên tục trong các năm 2017, 2018, 2019 được Thành ủy Hà Nội xếp loại là Đảng bộ hoàn thành xuấ sắc nhiệm vụ trong 10 Đảng bộ tiêu biểu của TP.
Nhân dịp này, quận Hoàng Mai đã tuyên dương 61 tập thể, 48 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, tuyên dương 9 chi bộ trực thuộc thuộc Đảng bộ cơ sở đạt tiêu chuẩn “Trong sạch vững mạnh” tiêu biểu và 490 đảng viên đạt tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  giai đoạn 2015 - 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần