Quận Hoàng Mai: Nhiều cơ sở kinh doanh, hàng quán lớn chưa mở cửa trở lại

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, hàng quán trên địa bàn quận Hoàng Mai đã mở cửa bán hàng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, nhiều nhà hàng quán ăn lớn vẫn chưa mở cửa trở lại.

 Nhiều hàng ăn trên phố Tân Mai chưa mở cửa hoạt động trở lại.

Trong ngày 23/4, ghi nhận tại một số tuyến phố lớn thuộc quận Hoàng Mai như Tam Trinh, Trương Định, Tân Mai, Nguyễn Đức Thọ… nhiều cơ sở kinh doanh thời trang, đồ gia dụng đã mở cửa trở lại. Tuy nhiên lượng khách mua bán cầm chừng. Chị Thu Hương, chủ shop thời trang trên phố Trương Định chia sẻ, khi biết Hà Nội được phép nới lỏng giãn cách, sáng nay chị đã mở cửa hàng để bắt đầu lại công việc chứ chưa tính đến việc lời lãi.
 Quán karaoke vẫn đóng cửa theo quy định.
Cũng chính vì thời gian nghỉ đã lâu, nhiều khách hàng chưa trở lại nhịp sinh hoạt như thời gian trước dịch nên nhiều chủ nhà hàng, quán bia hơi lớn quyết định chưa đón khách. Bên cạnh đó, một số cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu vẫn được lực lượng chức năng nhắc nhở chưa được mở cửa trở lại.
 Một số cửa hàng thời trang, hàng gia dụng mở cửa trở lại nhưng rất vắng khách mua. 
Tại các khu vực công cộng như công viên hồ Đền Lừ, hồ Linh Đàm, người dân đi tập thể dục nhưng không quá đông đúc. Các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như đeo khẩu trang, giãn cách 2m vẫn được người dân tuân thủ.
Tuy nhiên, bên cạnh việc chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch sau nới lỏng giãn cách, tại một số quán café, quán nước chè trên một số tuyến phố vẫn còn hiện tượng người dân ngồi tập trung đông người, không đeo khẩu trang theo đúng quy định.
 Người dân đi tập thể dục tại công viên hồ Đền Lừ có ý thức giữ khoảng cách đúng quy định.
Ông Bùi Mai - Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Thịnh Liệt cho biết, ngay sau khi có thông tin Hà Nội được nới lỏng giãn cách xã hội, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường đã có thông báo đến cán bộ các khu dân cư.
Trong thời gian chờ văn bản chỉ đạo chính thức của UBND TP Hà Nội về việc cách ly xã hội sau ngày 22/4 thì tất cả 8 chốt trực trên địa bàn phường vẫn duy trì từ 5 giờ 30 phút đến 21 giờ hàng ngày để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang và giãn cách đúng quy định. Theo ông Bùi Mai, trong ngày đầu nới lỏng giãn cách cơ bản người dân chấp hành tốt, tại chốt trực của các tổ dân phố 5,6, 7 phường Thình Liệt chưa có trường hợp nào bị lập biên bản.
 Các chốt phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn các phường của quận Hoàng Mai vẫn duy trì để nhắc nhở, xử lý trường hợp vi phạm.
Chủ tịch UBND phường Tương Mai Đào Thị Thu Hằng thông tin, phường vẫn tiếp tục kiểm soát địa bàn theo đúng tinh thần phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục tuyên truyền Nhân dân hạn chế ra đường, không tập trung đông người, ra ngoài phải đeo khẩu trang. Các cửa hàng khuyến khích bán đồ mang về và yêu khách xếp hàng giữ khoảng cách 2m. Về cơ bản vẫn chỉ cho phép các cửa hàng kinh doanh các cửa hàng thiết yếu mở cửa.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Hoàng Mai, mặc dù quận không phải là vùng có nguy cơ cao nhưng Ban chỉ đạo quận vẫn yêu cầu các phường thực hiện nghiêm việc tuần tra, nhắc nhở người dân. Các chốt trực phòng chống dịch Covid-19 vẫn duy trì để đảm bảo công tác phòng dịch theo đúng quy định.