Quận Hoàng Mai: Những suất quà đầy ý nghĩa đến với người dân phường Mai Động

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ người dân vơi bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiều 7/4, UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai đã tổ chức trao 400 suất quà cho các hộ nghèo, và người lao động tự do không có việc làm trên địa bàn.

Hàng trăm suất quà được các đoàn viên thanh niên phường Mai Động chuẩn bị để tặng những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.
Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Mai Động Đặng Thị Thanh Bình cho biết, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cơn bão dịch bệnh Covid-19, cán bộ phường đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn cùng chung tay góp sức giúp đỡ những hộ nghèo, hộ cận nghèo, những người lao động, thuê trọ tạm thời chưa có công việc bớt đi phần nào khó khăn trong thời điểm hiện tại.
Theo đó, phường đã vận động được từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân số tiền 70 triệu đồng. Từ số tiền này phường đã mua 100 suất quà (mỗi suất gồm: 10kg gạo, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước mắm, 0,5kg lạc, 2 gói gia vị, 1 gói mì chính) để tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường. Còn lại 300 suất trị giá 100.000 đồng/suất tặng người lao động tự do, người không có việc làm, người thuê trọ… 
Hội LHPN phường Mai Động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các gia đình phụ nữ khó khăn, bị mất việc làm do dịch Covid-19.
Ngoài ra, để chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND phường Mai Động đã tặng động viên Trạm Y tế phường và công an phường mỗi đơn vị 5 triệu đồng.
Theo bà Đặng Thị Thanh Bình, đây là đợt đầu tiên phường Mai Động tổ chức phát tặng quà cho người dân. Thời gian tới đây phường sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động  những tấm lòng hảo tâm ủng hộ cả về vật chất và tinh thần nhằm giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế sống trên địa bàn phường để họ có thể vững tâm hơn trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Đồng thời lan tỏa mạnh mẽ những việc làm thiện nguyện chung tay góp sức cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần