Quận Hoàng Mai biểu dương 84 "Người tốt, việc tốt"

Tin và ảnh: Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào "Người tốt, việc tốt" và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2017.

Từ đầu năm, quận Hoàng Mai đã chỉ đạo phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong toàn quận nhằm thúc đẩy, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn quận. Do đó, phong trào "Người tốt, việc tốt" trên địa bàn quận tiếp tục có sức lan tỏa lớn, đi vào thực tiễn và có chiều sâu. Việc làm tốt của mọi người dân trở thành ý thức tự giác, nhất là trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, các hoạt động xã hội, từ thiện, nhân đạo...
Khen thưởng cá nhân đạt “Người tốt, việc tốt” cấp TP năm 2017.
Điển hình, phong trào thi đua trong lĩnh vực phát triển kinh tế tiếp tục phát triển cả về quy mô, chất lượng và đạt hiệu quả thiết thực, tiêu biểu như phong trào thi đua "Lao động giỏi", "Xây dựng nếp sống văn hóa công nghiệp", "Sáng kiến, sáng tạo"… Đội ngũ lãnh đạo, quản lý, công nhân và người lao động của các DN, các hội viên nông dân đã không ngừng thi đua, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh, phát huy sáng kiến, sáng tạo để đưa ra thị trường những sản phẩm có giá trị, chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua trong các lĩnh vực văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng và quản lý đô thị... được triển khai sâu rộng trên địa bàn quận. Các hoạt động thi đua chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại, kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước diễn ra sôi nổi, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ. Các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Giữ gìn môi trường, đường phố xanh, sạch, đẹp", "Xây dựng người Hà Nội thanh lịch", "Dạy tốt, học tốt"... đã thu hút được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân.
Khen thưởng cá nhân đạt ''Người tốt, việc tốt'' cấp quận năm 2017. 
Trong lĩnh vực xây dựng tổ chức Đảng, hệ thống chính trị, từ quận đến cơ sở đã có nhiều phong trào thi đua gắn với việc thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" nhằm thực hiện tốt các chủ trương cải cách hành chính, thực hiện dân chủ cơ sở, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý nhà nước. Đến nay, công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết TTHC được thực hiện có hiệu quả từ quận đến phường. Việc thí điểm xây dựng quy trình giải quyết TTHC mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của TP bước đầu mang lại hiệu sự hài lòng cho người dân.

Cùng với đó, Cuộc thi "Viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt" do quận đã phát động, đã thu hút đông đảo các cơ quan, tổ chức, đơn vị và Nhân dân tham gia. Kết quả, có 34 bài viết từ các đơn vị, các phường và lựa chọn 21 bài viết tiêu biểu tham gia dự thi cấp TP, trong đó đã lựa chọn được 28 gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt để đề nghị các cấp khen thưởng.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Đức Vinh cho biết, năm 2017, quận có 84 “Người tốt, việc tốt”, trong đó có 19 “Người tốt, việc tốt” cấp TP, 65 người cấp quận, phần lớn “Người tốt, việc tốt” là người lao động, công nhân trực tiếp, cán bộ cơ sở (tổ dân phố, khu dân cư, trường học, DN…).
Tại Hội nghị, quận Hoàng Mai đã biểu dương 84 cá nhân đạt danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp TP và cấp quận năm 2017; trao giải cho các tác giả cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của quận, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần