Quận Hoàng Mai phát động Tết trồng cây 2020

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 30/1 (tức mùng 6 Tết), UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Canh Tý 2020.

Hơn 60 năm trước (ngày 28/11/1959), Bác Hồ đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia Tết trồng cây. Kể từ ngày đó, Tết trồng cây đã trở thành truyền thống và là nét đẹp văn hóa của Thủ đô Hà Nội. Tết trồng cây đã trở thành phong trào thường xuyên quan trọng và thiết thực, tạo khí thế mới đầu Xuân của các địa phương.
 Lãnh đạo quận Hoàng Mai trồng cây đầu Xuân Canh Tý 2020. 
Từ ngày mới thành lập cho đến nay, quận Hoàng Mai đã hưởng ứng tích cực Lễ trồng cây, các cây được trồng đã sống khỏe, góp phần tạo môi trường sinh thái trong lành, làm bộ mặt đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp. Theo báo cáo của UBND quận Hoàng Mai, hiện nay trên địa bàn quận có hơn 15.300 cây xanh. Trong thời gian qua, UBND quận đã trồng bổ sung 270 cây mới và thay thế 37 cây.
Phát biểu tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban, ngành, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể quận và phường cần tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo người dân về vai trò, lợi ích toàn diện, lâu dài của Tết trồng cây, để phong trào thực sự có hiệu quả thiết thực, tránh tổ chức hình thức.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kêu gọi toàn thể người dân trên địa bàn quận tích cực trồng cây theo lời dạy của bác, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh.