Quận Hoàng Mai: Phòng dịch Covid-19 chặt chẽ tại các bến xe

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 15/2, đoàn công tác của UBND quận Hoàng Mai đã đi kiểm tra tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại bến xe Nước Ngầm, bến xe Giáp Bát và các trường học trên địa bàn quận.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu làm trưởng đoàn. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái.
 Đoàn công tác của UBND quận Hoàng Mai đến kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 tại bến xe Nước Ngầm. 
Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Thành phố Hà Nội trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bến xe Nước Ngầm và bến xe Giáp Bát trên địa bàn quận Hoàng Mai đã chủ động vệ sinh môi trường khử khuẩn. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, tại bến xe Nước Ngầm, 100% cán bộ, công nhân viên, người lao động và các chủ xe đều đeo khẩu trang; các chai dung dịch sát khuẩn tay được bố trí ở những nơi thuận tiện; các tờ rơi, pano tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 được dán ở những nơi dễ nhìn thấy. Tại bến xe Giáp Bát, bến xe có bố trí phòng cách ly để quản lý những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm bệnh.
 Các chủ xe có danh sách với các thông tin đầy đủ của các hành khách lên xe.
Đoàn kiểm tra đột xuất xe khách của Công ty du lịch Văn Minh thì thấy mọi người trên xe đều đeo khẩu trang, có dung dịch sát khuẩn tay. Để quản lý hành khách, xe Văn Minh có danh sách toàn bộ số khách và có đầy đủ các thông tin như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, điểm đi, điểm đến…nhằm khi có trường hợp nghi nhiễm sẽ kịp thời thông báo, quản lý và tổ chức cách ly.
 Bố trí dung dịch sát khuẩn tay ở những nơi thuận tiện, dễ nhìn. 
Ghi nhận sự chủ động, quyết liệt trong công tác phòng dịch của các bến xe, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu đề nghị các đơn vị quán triệt đến từng lái xe, nhân viên phục vụ (nhất là những tuyến xe từ các tỉnh phía Bắc về Hà Nội) cần kiểm soát chặt chẽ từng hành khách; khi phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho…thì phải kịp thời cách ly và thông báo ngay cho lực lượng y tế cơ động; các quy trình cách ly thực hiện đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
Bến xe là nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao do lượng người đi và đến đông đúc. Vì thế, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị các bến xe cần tăng cường tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tờ rơi để nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và hành khách tại bến về diễn biến của dịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, khử trùng khu vực trong và ngoài bến xe. Ngoài ra, trước nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm H5N6, các nhà xe cũng tuyên truyền đến hành khách không nên vận chuyển gia cầm vào thời điểm này.
 Giáo viên trường mầm non Giáp Bát vệ sinh khu vực trường học. 
Cùng ngày, đoàn kiểm tra đã tới kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại trường Mầm non Giáp Bát và trường THCS Giáp Bát. Mặc dù không có học sinh đến trường trong 2 tuần vừa qua, song các trường học đều tiến hành nghiêm túc công tác khử khuẩn. Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đề nghị cần tổ chức khử khuẩn cao điểm khi học sinh quay trở lại trường học tập. Đồng thời, các nhà trường cần nắm chắc danh sách các học sinh có người thân ở những vùng dịch (nếu có) để kịp thời tổ chức khoanh vùng cách ly, đảm bảo môi trường an toàn cho các học sinh.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần