Quận Hoàng Mai rà soát được 13 trường hợp liên quan đến các ca dương tính Covid-19

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Hoàng Mai, đến nay, đã rà soát được 13 trường hợp trên địa bàn quận liên quan đến các ca dương tính Covid -19.

Cụ thể, 2 trường hợp F1 đã có 1 trường hợp xét nghiệm cho kết quả âm tính, trường hợp còn lại chưa có kết quả, các trường hợp này đã được cách ly tại bệnh viện Công an TP Hà Nội; 11 trường hợp F2 đã được lấy mẫu và đang được cách ly tại nhà.
Đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Hoàng Mai cho hay, thực hiện Công điện số 04/CĐ-CT ngày 29/4/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Thông báo số 259/TB-VP ngày 29/4/2021 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng - Trưởng ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19 TP Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai đã ban hành Văn bản số 37/BCĐ-YT ngày 30/4/2021, về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.
 Lực lượng Công an quận Hoàng Mai nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng quy định nơi công cộng.
Theo đó, UBND quận đã yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp từ quận đến phường, đảm bảo trực dịch 24/24/7 để kịp thời xử lý thông tin về dịch bệnh. Duy trì thường trực 2 đội phản ứng nhanh, luôn sẵn sàng điều tra, khoanh vùng xử lý kịp thời, đúng quy định.

Duy trì 694 tổ (2.206 người) Covid cộng đồng, giám sát chặt chẽ, hỗ trợ các đơn vị chức năng trong việc cập nhật sự biến động, đi lại của người dân trong khu vực, nhất là sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhằm khoanh vùng xử lý sớm các ca bệnh dương tính. Chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, trang thiết bị, vật tư để đáp ứng công tác phòng chống dịch khi có yêu cầu.
Từ 0 giờ ngày 30/4, UBND quận Hoàng Mai đã yêu cầu người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và đóng cửa 55 cơ sở karaoke và 141 cơ sở internet trên địa bàn quận theo đúng chỉ đạo của TP.
Quận cũng yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND 14 phường tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, gắn trách nhiệm người đứng đầu. Thực hiện công tác phòng, chống dịch theo phương châm bốn tại chỗ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổng hợp nhu cầu di chuyển ra khỏi TP Hà Nội của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 30/4 - 4/5). Trong đó, nêu rõ mốc thời gian dự kiến, địa điểm đến, đi của từng cá nhân. Kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm phòng, chống dịch.
Yêu cầu hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh covid-19, đặc biệt, phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.
Hiện Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận đã chỉ đạo khu cách ly tập trung Pháp Vân – Tứ Hiệp chuẩn bị sẵn sàng cơ sở, vật chất, tư trang, nhân lực để đón công dân vào khu cách ly.
Về kết quả triển khai tiêm chủng vắc xin phòng covid-19, đến ngày 29/4, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã tiêm được 1.730 người, trong đó: 157 người tiêm mũi 2, 1.573 người tiêm mũi 1.