Quận Hoàng Mai: Rà soát được 96 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến nay, UBND quận Hoàng Mai đã hoàn thành việc rà soát các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15 - 25/3. Có tất cả 96 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Các khu vực dân cư đông đúc tại quận Hoàng Mai giờ đây vắng vẻ do dịch Covid-19.
Chiều 28/3, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai Nguyễn Xuân Trung cho biết, sau khi có thông tin phát hiện bệnh nhân lây nhiễm chéo Covid-19 trong Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 của quận đã cho rà soát trên tất cả địa bàn 14 phường.
Sau thời gian tập trung rà soát đã thống kê được 96 trường hợp bệnh nhân đã từng nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 15 - 25/3. Trong đó, nhiều nhất là tại các phường Thịnh Liệt: 18 người, phường Hoàng Liệt: 11 người, phường Tương Mai: 10 người, phường Vĩnh Hưng: 10 người...
Các trường hợp này hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tuy nhiên, mới chỉ có 2 trường hợp tại phường Hoàng Liệt và phường Hoàng Văn Thụ được lấy mẫu xét nghiệm.
Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trung, hiện tại trên địa bàn quận Hoàng Mai có 3 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19, gồm 2 du học sinh tại Hà Lan, Mỹ và 1 giảng viên đại học ở Anh về nước trong các ngày 15, 16/3. Các trường hợp này đều đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.
Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, UBND quận Hoàng Mai và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận đã ban hành 69 văn bản chỉ đạo việc triển khai, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, báo cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Quận đã quán triệt sâu sắc phương châm 4 tại chỗ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tới các phòng, ban, đơn vị và UBND 14 phường trên địa bàn quận, đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị về công tác dự phòng cách ly. Rà soát, bổ sung các phương án dự phòng cách ly phù hợp với đặc thù của quận.
Đồng thời, quận Hoàng Mai đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phòng hộ để đáp ứng công tác thu dung, phân loại tại cơ sở để chuyển tuyến hoặc cách ly đúng hướng dẫn; đảm bảo trang thiết bị, máy móc, trang phục phòng hộ, hóa chất, thuốc men, vật tư tiêu hao phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.
Ngoài ra, đã cấp phát miễn phí 202.033 khẩu trang cho người dân; cấp phát 7.667 lít dung dịch khử khuẩn; 7.950 bánh xà phòng; 2795kg Cloramin B...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần