Quận Hoàng Mai: Tích cực giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/7, UBND quận Hoàng Mai sơ kết thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương 6 tháng đầu năm 2018.

Trung tá Lưu Thanh Hải - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàng Mai cho biết: Nhiệm vụ quốc phòng, quân sự nửa đầu năm nay của lực lượng vũ trang (LLVT) quận được triển khai đồng bộ và hoàn thành tốt kế hoạch, chỉ tiêu đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp được quan tâm, đã chuyển biến tích cực về cải cách hành chính quân sự.
Phát huy tốt vai trò tham mưu của cơ quan quân sự các cấp, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, chiến sĩ, LLVT quận đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, với nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, trong đó nổi bật là: Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN), công tác động viên quân nhân dự bị, diễn tập khu vực phòng thủ quận năm 2018, công tác nắm tình hình địa bàn, phối hợp giữa các lực lượng bảo vệ an toàn các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng, kịp thời ứng phó hiệu quả với các sự cố thiên tai, hỏa hoạn… góp phần tích cực giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Trong đó đáng chú ý, quận đã đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền giáo dục quốc phòng toàn dân và thực hiện giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức QP&AN cho cán bộ các cấp, giáo dục quốc phòng cho học sinh; chỉ đạo tổ chức kết hợp giữa phát triển kinh tế, văn hóa xã hội với QP&AN, QP&AN với kinh tế, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện, làm nòng cốt xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc...
Đặc biệt, Quận ủy-HĐND-UBND quận thường xuyên chỉ đạo LLVT quận thực hiện nghiêm các kế hoạch, chỉ thị của Bộ Tư lệnh Thủ đô và các cơ quan chức năng về công tác sẵn sàng chiến đấu, tổ chức xây dựng và triển khai kế hoạch trực sẵn sàng chiến đấu cho các đơn vị đảm bảo đúng hướng dẫn của cấp trên.
Cụ thể 6 tháng qua, đã tổ chức thực hiện 9 đợt trực, với tổng số 80 ngày trực, quân số tham gia trực là 4.028 lượt người, ứng trực là 11.650 lượt người. Quận tổ chức lực lượng quân báo, trinh sát phối hợp chặt chẽ với công an và các lực lượng chức năng của quận, cơ quan cấp trên nắm chắc tình hình địa bàn, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, tổ chức tổ tuần tra, kiểm soát xung quanh trung tâm hành chính quận, đường Vành đai 3, đường Giải Phóng với 270 lượt người tham gia…