Quận Hoàng Mai tổ chức cưỡng chế thu hồi đất phục vụ xây trường học

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/7, UBND quận Hoàng Mai đã thực hiện cưỡng chế đối với hộ gia đình cố tình không chấp hành Quyết định thu hồi đất và bàn giao mặt bằng, để thực hiện công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng trường THCS và Tiểu học Yên Sở chất lượng cao.

Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế GPMB khu đất để xây dựng trường học tại phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai Vũ Thế Khoản cho biết, theo kế hoạch, công tác cưỡng chế sẽ phải tiến hành đối với 76 hộ gia đình, thuộc các ô đất D3/TH1 và D3/TH2, trên địa bàn phường Yên Sở.
Tuy nhiên, ngay trong sáng 14/7 đã có 12 hộ chấp hành quyết định thu hồi đất và nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng. Số hộ còn lại được lực lượng cưỡng chế hoàn thành công việc theo quy định của pháp luật. Khu đất cưỡng chế GPMB phục vụ dự án chủ yếu là đất nông nghiệp, hiện đang được người dân trồng rau và nuôi gia cầm.
Được biết, Dự án xây dựng trường chất lượng cao Tiểu học và THCS Yên Sở do UBND quận Hoàng Mai làm chủ đầu tư. Trong đó, Dự án xây dựng trường Tiểu học có tổng diện tích thu hồi là 6.558m2, trường THCS là 5.800m2. Các công trình xây dựng gồm đầy đủ các hạng mục chính như 30 - 40 phòng học, các phòng chức năng, nhà hiệu bộ, bể bơi, bếp ăn, nhà ăn, khu giặt.
Các công trình phụ trợ như nhà để xe, sân vườn, cây xanh, chiếu sáng… Tổng mức đầu tư xây dựng trường Tiểu học là hơn 125 tỷ đồng và trường THCS là hơn 129 tỷ đồng - đây đều là vốn đầu tư công ngân sách quận Hoàng Mai.
Tốc độ đô thị hóa nhanh kéo theo sự gia tăng dân số khiến năm học vừa qua, quận Hoàng Mai có nhiều trường có đông học sinh nhất TP, với sĩ số trung bình 60 học sinh/lớp. Việc đầu tư xây mới thêm trường Tiểu học và THCS Yên Sở nhằm giảm áp lực, giải bài toán quá tải tại hệ thống các trường công lập trên địa bàn quận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần