Quận Hoàng Mai: Tổ chức lực lượng tìm kiếm cứu nạn mạnh từ cơ sở

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong thời gian qua, 14 phường và các đơn vị trên địa bàn quận Hoàng Mai đã tổ chức huấn luyện, tập huấn cho lực lượng cơ động, đội tìm kiếm cứu nạn của đơn vị mình đủ khả năng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Ngày 23/5, UBND quận Hoàng Mai đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018, triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2019.
 Toàn cảnh hội nghị. 
Năm 2018, quận Hoàng Mai đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai. Việc đầu tư xây dựng, tu bổ đê và xử lý sự cố được chú trọng. Trong đó, kinh phí đầu tư bằng ngân sách của thành phố là gần 3 tỷ đồng, ngân sách của quận là 1 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa huy động được khoảng 5 tỷ đồng.
Đáng lưu ý, trong năm 2018, trên địa bàn quận Hoàng Mai xảy ra 35 vụ cháy, trong đó cháy nhà dân là 14 vụ, chung cư là 7 vụ; làm 1 người chết, 5 người bị thương, thiệt hại tài sản 2,3 tỷ đồng. Nguyên nhân gây cháy chủ yếu là do chập điện. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận đã kịp thời xử lý 87 sự cố cháy nổ hạn chế thiệt hại về người và tài sản.
Bên cạnh đó, chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự 14 phường và 47 cơ quan trên địa bàn luyện tập các phương án phòng chống cháy nổ, trong đó cơ quan Quân sự quận tổ chức 36 lần (mỗi tuần 1 lần) luyện tập theo phương án phòng chống cháy nổ tại chỗ. Các phường đã tổ chức huấn luyện, tập huấn cho lực lượng cơ động, đội tìm kiếm cứu nạn của đơn vị mình đủ khả năng làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.
Thời gian tới, quận Hoàng Mai triển khai thực hiện hiệu quả Luật Phòng, chống thiên tai; kiện toàn và triển khai hoạt động bộ máy Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận và các phường; hoàn chỉnh các phương án phòng, chống ứng phó thiên tai. Quận sẽ bố trí kinh phí, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện để thực hiện phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận nghiên cứu xây dựng kịch bản ứng phó bão mạnh, siêu bão để chủ động phòng, tránh, giảm thiểu tối đa thiệt hại có thể xảy ra…
Nhân dịp này, UBND quận Hoàng Mai đã khen thưởng 16 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần