Quận Hoàng Mai tổ chức thành công diễn tập phòng chống thiên tai

Trọng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Hoàng Mai đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, tổ chức chỉ huy, điều hành của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn các cấp khi xảy ra tình huống lũ lụt kết hợp mưa bão lớn trên địa bàn.

Tình huống giả định là hoàn lưu cơn bão số 3 gây mưa to và rất to, trên 300 mm, mực nước sông Hồng trên mức báo động 3 là 11,5m. Tình hình thực tế rất cấp bách, tính mạng tài sản của người nhân dân khu vực ngoài nguy cấp phải có phương án sơ tán ngay, hơn 8 km đê xung yếu của quận đang bị ảnh hưởng trực tiếp, xuất hiện hiện tượng rò rỉ, mạch đùn mạch sủi ở nhiều nơi nguy cơ vỡ đê. Hạt quản lý đê số 3 phối hợp với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn các phường tiến hành xử lý ngay mạch sủi. UBND các phường ven đê phối hợp với công an, bộ đội tổ chức sơ tán người dân ở những khu vực bị ngập sâu và có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Tiểu ban cứu trợ và đảm bảo đời sống nhân dân tổ chức cấp phát lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm kịp thời, không để người dân bị đói rét.
Cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp, các kế hoạch tình huống giả định đều được thực hiện như phương án, đảm bảo an toàn tuyệt đối, góp phần nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và nhân dân về nhiệm vụ phòng chống thiên tai, đặc biệt tại thời điểm cao điểm của mùa mưa bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần