Quận Hoàng Mai: Xét chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 4

Thùy Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 29/6, Phòng GD&ĐT và Liên đoàn Lao động quận Hoàng Mai đã tổ chức Hội đồng xét duyệt chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 4, năm học 2019 - 2020.

Những nhà giáo được xét chung khảo giải thưởng ''Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo'' làn thứ 4 năm học 2019 - 2020.
Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai Trương Thu Hà cho biết, nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” do Sở GD&ĐT và Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội phát động, Phòng GD&ĐT và Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai đã xây dựng Kế hoạch liên tịch về việc triển khai giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” làn thứ 4 năm học 2019 - 2020.
Giải thưởng là một trong những “đòn bẩy” phát huy, khích lệ sự tâm huyết, sáng tạo của các nhà giáo, từ đó nhân lên nét đẹp của nhà giáo quận Hoàng Mai nói riêng và nhà giáo Thủ đô nói chung, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Giải thưởng đã được các nhà trường trên địa bàn quận triển khai sâu rộng đến các nhà giáo thông qua phát động, xây dựng tiêu chí, đăng ký thi đua giải thưởng… tạo không khí thi đua sôi nổi. Qua vòng sơ khảo đã xét duyệt được 42 nhà giáo từ 7.000 nhà giáo quận Hoàng Mai ở các cấp học mầm non, tiểu học, THCS.
Qua vòng sơ khảo, hôm nay, Hội đồng xét duyệt cấp quận đã tổ chức xét duyệt chung khảo gải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 4 đối với 3 nhà giáo cấp học mầm non, 3 nhà giáo cấp tiểu học, 3 nhà giáo cấp THCS. Những nhà giáo được tín nhiệm bầu chọn lần này sẽ là nhân tố lan tỏa những  giá trị cao đẹp của đội ngũ nhà giáo trong xu thế đổi mới và hội nhập.
Trong năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục quận Hoàng Mai đã có nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động tôn vinh nét đẹp của nhà giáo Thủ đô. Trong đó, giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 4 năm học 2019 - 2020 có nhiều nét mới gắn với các tiêu chuẩn cụ thể là tâm huyết, đổi mới, sáng tạo.
Đặc biệt, tiêu chuẩn tâm huyết đặt ra yêu cầu nhà giáo phải là người biết khơi nguồn, truyền cảm hứng cho học trò, là tấm gương cho học sinh noi theo. Còn với tiêu chuẩn đổi mới, sáng tạo đòi hỏi nhà giáo phải có sáng kiến, giải pháp cụ thể được áp dụng, nâng cao hiệu quả hoạt động giáo dục tại đơn vị được Hội đồng xét duyệt giải thưởng đánh giá cao, được đồng nghiệp, học sinh đồng tình ủng hộ, có tính lan tỏa trong ngành giáo dục quận Hoàng Mai và TP Hà Nội.
Phát biểu tại Hội đồng, Chủ tịch công đoàn ngành giáo dục Hà Nội Trần Thị Thu Hà cho rằng, giải thưởng “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” được tổ chức đã lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, dạy học nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường tại quận Hoàng Mai nói riêng, TP Hà Nội nói chung.