Quận Long Biên: Các trường bố trí lại lịch học, thực hiện nghiêm việc giãn cách

Minh Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuẩn bị cho việc đón học sinh trở lại trường học vào ngày 4/5, các trường trên địa bàn quận Long Biên đã thực hiện xong việc tổng vệ sinh từ ngày 2/5.

 Vệ sinh lớp hoc tại Trường THPT Thạch Bàn.
Theo đó, từ hành lang các tầng, cửa sổ phòng học, tay nắm cửa, bình lọc nước cho đến ngăn bàn, bảng nội quy... đều được các nhà trường thực hiện khử khuẩn sạch sẽ.
Hiệu trưởng THPT Thạch Bàn Nguyễn Hữu Đồng cho biết: “Trường đã chuẩn bị kỹ cho việc thực hiện nghiêm túc giãn cách theo quy định khi tổ chức dạy và học. Hiện nay, số học sinh của trường là 1.500 em, chia làm 36 lớp. Nhà trường có 37 phòng học, chia làm một nửa học sáng và một nửa học chiều.
Về chương trình học, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Vũ Thị Thu Hà, cho biết, quận đã có công văn số 67/PGD – ĐT yêu cầu các trường phải xây dựng kế hoạch dạy học, thời khóa biểu chi tiết cho từng tuần, đảm bảo thời gian kết thúc chương trình học kỳ II năm học 2019 – 2020 vào ngày 10/7/2020.
Đồng thời quận cũng đã yêu cầu các trường thực hiện tập huấn và giao nhiệm vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo độ giãn cách và các phương án đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, học sinh, cán bộ quản lý và nhân viên nhà trường khi học sinh đi học trở lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế.