Quận Long Biên gắn biển hai công trình cấp thành phố

Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/9, quận Long Biên đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển hai công trình cấp TP (vườn hoa Bồ Đề Xanh và trường Mầm non Hồng Tiến).

Đây là hai công trình chào mừng kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng tám, Quốc khánh 2/9 và 15 thành lập quận Long Biên. Tới dự có Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng. Cùng dự có, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 Lễ khánh thành và gắn biển vườn hoa Bồ Đề Xanh
Theo lãnh đạo quận Long Biên, năm 2018, hướng tới kỷ niệm 15 năm ngày thành lập, quận đã tập trung xây dựng 7 vườn hoa để tạo môi trường, không gian xanh và nơi sinh hoạt cộng đồng cho Nhân dân trên địa bàn. Trong đó, dự án xây dựng vườn hoa Bồ Đề Xanh được UBND quận Long Biên phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng và hoàn thành sau 3 tháng thi công (từ tháng 4 - 7/2018).

Vườn hoa có diện tích 10.088m2 với hạ tầng được đầu tư đồng bộ bao gồm: Đường dạo, sân chơi, quảng trường, cây xanh… Đây là vườn hoa có quy mô lớn nhất do quận Long Biên đầu tư. Việc xây dựng vườn hoa Bồ Đề Xanh góp phần tạo cảnh quan đô thị, không gian xanh, địa điểm tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao và từng bước nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân trong khu vực.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, sau 15 năm thành lập quận Long Biên đã có sự phát triển vượt bậc: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách tăng cao, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp… Những kết quả này đã đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của Thủ đô.

Cho rằng quận Long Biên đã đặc biệt quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và xây dựng quận Long Biên ngày càng xanh - sạch - đẹp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Quận căn cứ quy hoạch được phê duyệt để chủ động rà soát các quỹ đất hiện có và huy động các nguồn lực để ưu tiên đầu tư nhiều hơn các công trình vườn hoa, công viên. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý sau đầu tư và chủ động trong công tác duy tu để các công trình phát huy hiệu quả lâu dài, tránh lãng phí.

Bên cạnh đó, cần phát huy vai trò của các câu lạc bộ tình nguyện vì môi trường và toàn thể Nhân dân trong việc tham gia giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường. Quan tâm tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và các hình thức rèn luyện sức khoẻ đa dạng, phong phú cho Nhân dân. Đặc biệt, cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt quy tắc ứng xử nơi công cộng theo chỉ đạo của TP.
 Lễ khánh thành và gắn biển trường Mầm non Hồng Tiến
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đã đến dự Lễ khánh thành, gắn biển và khai giảng năm học mới tại trường Mầm non Hồng Tiến. Theo lãnh đạo nhà trường, trường Mầm non Hồng Tiến được khởi công tháng 10/2017 và hoàn thành 8/2018. Trường được xây dựng trên tổng diện tích 11.763m2 với mức đầu tư 85,156 tỷ đồng. Công trình là sự kết hợp giữa khối nhà học, khu hiệu bộ, khu phục vụ học tập gồm 20 phòng học và 4 phòng chức năng. Ngoài ra, còn có các hạng mục phụ trợ như: Sân chơi, hạ tầng sân vườn, khu trò chơi giao thông… được thiết kế đồng bộ, hiện đại với công năng liên hoàn, khoa học và đáp ứng được các tiêu chí theo trường chuẩn Quốc gia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần