Quận Long Biên khánh thành tuyến đường 25m Trường Pháp

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/10, quận Long Biên đã tổ chức Lễ khánh thành và gắn biển công trình tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến đường quy hoạch 40m (đường 25m Trường Pháp) thuộc phường Ngọc Thụy. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 15 thành lập quận Long Biên.

Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn; Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đại biểu dự lễ khánh thành và gắn biển công trình tuyến đường 25m Trường Pháp.

Theo lãnh đạo quận Long Biên, Dự án xây dựng tuyến đường 25m từ đê sông Đuống đến tuyến đường quy hoạch 40m được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 5515/QĐ-UBND ngày 24/10/2014.

Công trình có tổng chiều dài tuyến 648,24m và mặt cắt ngang 25m với 4 làn xe. Dự án có điểm đầu là đường 40m Khai Sơn và điểm cuối giao với đường đê Ngọc Thụy. Dự án đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục sau 24 tháng thi công với tổng mức đầu tư 187,7 tỷ đồng. Để hoàn thành toàn bộ công trình, dự án phải thực hiện khối lượng GPMB lớn với tổng diện tích thu hồi đất 16.264m2, tổng số hộ phải GPMB 120 hộ và tái định cư cho 43 hộ.

Cũng theo lãnh đạo quận Long Biên, đường 25m Trường Pháp là tuyến đường đầu tiên trên địa bàn phường Ngọc Thụy được đầu tư theo quy hoạch và nằm trong khu dân cư làng xóm. Dự án hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng sẽ tạo được sự đồng bộ về hạ tầng giao thông trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, sau 15 năm thành lập, quận Long Biên đã có sự phát triển vượt bậc: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, thu ngân sách tăng cao, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp… Những kết quả này đã đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của Thủ đô.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đại biểu dự lễ khánh thành và gắn biển công trình tuyến đường 25m Trường Pháp.

Cho rằng quận Long Biên đã đặc biệt quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và xây dựng quận Long Biên ngày càng xanh - sạch - đẹp, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, thực hiện quy hoạch chung về phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thì Long Biên là quận có vị trí đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển. Vì vậy, việc phát triển hạ tầng khung, nhất các công trình giao thông là mục tiêu cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, quận căn cứ quy hoạch được phê duyệt để chủ động rà soát các quỹ đất hiện có và huy động các nguồn lực để ưu tiên đầu tư xây dựng nhiều hơn về hạ tầng kỹ thuật. Đặc biệt, tăng cường công tác quản lý sau đầu tư và chủ động trong công tác duy tu để các công trình phát huy hiệu quả lâu dài, tránh lãng phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần