Quận Long Biên tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 7/6, tại UBND quận Long Biên, Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt năm 2019.

Theo đó, Hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt năm 2019 nằm trong kế hoạch số 22/2019/KH-BATGT của Ban an toàn giao thông TP Hà Nội về năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị của UBND TP Hà Nội về kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo trật tự, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn.
Với mục tiêu đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông phù hợp với chủ đề năm an toàn giao thông; tập trung xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội, trọng tâm là bảo vệ an toàn giao thông cho hành khách, người đi mô tô, xe máy. Góp phần lập lại kỷ cương, nền nếp khi tham gia giao thông nhằm giảm tải tai nạn giao thông và ùn ắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nôi.
Tại hội nghị Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội Tạ Đức Giang đã truyền đạt một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ, cùng với một số văn bản pháp quy về ATGT đường sắt như: Nghị định số 65/2018/NĐ-CP ngày 12/5/2018 của Chính Phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đường sắt; Kế hoạch 254 của UBND TP Hà Nội về thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn năm 2018; Những ảnh hưởng của tai nạn giao thông đến cuộc sống của gia đình các nạn nhân. Ông Tạ Đức Giang cũng thông báo sơ qua về kế hoạch thực hiện Lễ tưởng niệm nạn nhân tai nạn giao thông vào tháng 11 năm nay.
Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Trình phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: Mai Vân).
Theo số liệu thống kê của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, từ đầu năm 2019 đến nay, quận Long Biên là một trong hai địa bàn có số lượng vụ tai nan giao thông nhiều cao nhất TP (sau Thị xã Sơn Tây). Theo đó, vấn đề tai nạn giao thông trên địa bàn quận Long Biên tăng trên cả 3 tiêu chí: số vụ tại, số người thiệt mạng và số người bị thương do tai nạn giao thông.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND kiêm Phó trưởng Ban an toàn giao thông quận Long Biên Nguyễn Mạnh Trình đã thẳng thắn nhìn nhận về những hạn chế của công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận từ đầu năm đến nay. Đồng thời cũng cam kết từ nay đến hết năm 2019, các ngành chức năng của quận sẽ ra quân mạnh mẽ để đảm bảo công tác trật tự an toàn giao thông, từ tuyên truyền, phổ biến giáo dục đến áp dụng các chế tài xử phạt.
Nguyên nhân chính dẫn đến trình trạng tai nạn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua phần lớn xuất phát từ ý thức của người tham gia giao thông, như không chú ý quan sát, đi sai phần đường làn đường, vượt sai quy định, phóng nhanh vượt ẩu... bên cạnh đó phần lớn các vụ tai nạn trong thời gian gần đây xuất phát từ việc sử dụng rượu bia trước khi lái xe.
“Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức các lực lượng liên ngành, phối hợp với công an tổ chức kiểm tra, kiểm soát để tăng cường phát hiện và xử phạt nặng tay đối với các trường hợp vi phạm giao thông, đặc biệt là trường hợp sử dụng rượu bia trước khi lái xe. Biện pháp hữu hiệu nhất bây giờ là tăng cường các chế tài xử phạt thì mới có thể răn đe, phòng ngừa.” - ông Trình cho hay.