Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước diễn biến cảu áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, chiều tối ngày 27/7, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai đã có Công điện số 33/CĐ-TW gửi Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh, TP từ Thanh Hóa đến Bình Định, cùng các bộ ngành liên quan.

 

Công điện yêu cầu các bộ ngành, các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới. Kịp thời thông báo hướng dẫn cho các chủ phương tiện tàu thuyền biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Tổ chức theo dõi, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền. Giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền để kịp thời nhận biết, có giải pháp ứng cứu khi xảy ra sự cố. Các cơ quan thông tấn báo chí tăng cường thời lượng thông tin diễn biến của áp thấp nhiệt đới để ngư dân trên biển và người dân các tỉnh vùng ảnh hưởng áp thpaas nhiệt đới biết.

Bản tin phát đi chiều 27/7 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, hiện áp thấp nhiệt đới có cường độ mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8 đang di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Dự báo đến trưa mai (28/7), áp tháp nhiệt đới sẽ cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 500km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần