Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền phòng tránh bão số 2

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa nay (5/6), Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai phát đi Công điện số 05/CĐ-TW chỉ đạo các tỉnh, TP ven biển tư Quảng Ninh đến Bình Định và các bộ, ngành liên quan về việc ứng phó với bão số 2.

Công điện nêu: Sau khi mạnh lên thành cơn bão số 2 vào sáng nay, bão tiếp tục di chuyển theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được từ 5 - 10km.
 Đường đi của bão số 2
Dự kiến sáng mai, bão sẽ tiệm cận vùng biển phía Đông đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 11. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 có bán kính lên tới 100km. Vùng nguy hiểm trên biển Đông được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư xác định là từ Vĩ tuyến 15,0 đến 21,0 độ Vĩ Bắc; từ Kinh tuyến 108,0 đến 113,0 độ Kinh Đông. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 3.
Để chủ động ứng phó với bão 2, Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, TP, các bộ ngành liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Thông báo, hướng dẫn các chủ phương tiện tàu thuyền biết hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, phòng tránh rủi ro do bão số 2 có thể gây ra. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chủ động ứng cứu khi có sự cố.
Công điện cũng yêu cầu Bộ TN&MT chỉ đạo cơ quan khí tượng theo dõi, thông tin chính xác về vùng ảnh hưởng của bão số 2. Bộ Ngoại giao liên hệ với các nước trong khu vực để có biện pháp hỗ trợ ngư dân và tàu cá khi cần thiết…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần