Hà Nội: Phát hiện hơn 2.000 sản phẩm nhái nhãn hiệu Gucci, LV, Chanel, Hermes

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/5, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) và các đội QLTT của Cục QLTT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra đột xuất các cửa hàng buôn bán quần áo, giày túi, ví... trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu đã được bảo hộ ở Việt Nam.

Cụ thể, tại cửa hàng TMQ 23 Hàng Ngang, lực lượng chức năng đã tạm giữ 565 sản phẩm bao gồm áo, quần, mũ, dép, áo sơ mi của các nhãn hiệu Burrbery, Lacoste, Fendi, Nike, Adidas, Gucci.
QLTT Hà Nội kiểm tra cửa hàng SIS Mai Linh số 3 Hàng Điếu, ngày 21/5.

Tại cửa hàng SIS Mai Linh số 3 Hàng Điếu, đã phát hiện 171 sản phẩm bao gồm túi, ví, áo, phụ kiện thời trang, thắt lưng của các nhãn hiệu Burberry, Gucci, Chanel, LV, Hermes, Dior, Valentino, Salvatore Ferragamo.
Tại cửa hàng 71 Hàng Đường, lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ 131 sản phẩm bao gồm 91 sản phẩm dây lưng da do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá và 40 sản phẩm ví da, dây lưng da mang nhãn hiệu Versace, Polo, Calvin Klein, Hermes, Gucci, Montblanc...

Ở cửa hàng số 111 Hàng Bông, lực lượng chức năng tạm giữ 214 sản phẩm bao gồm trang sức, giày, túi, ví, khăn... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Chanel, Dior, LV, Hermes, Salvatore Ferragamo...

Tại địa chỉ 27 Hàng Cá, đoàn kiểm tra tạm giữ 338 sản phẩm có dấu hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ của các nhãn hiệu Channel, LV, Gucci, Hemes, Dior, Lascote, Buberry và 147 sản phẩm chưa xuất trình được hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tại cửa hàng số 46 Hàng Cân, đã tạm giữ 174 sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Louis Vuitton, Dior, Chanel, Hermes, Gucci, đa phần là các mặt hàng túi, ví, dây lưng, giầy dép.

Đội QLTT số 2 (Cục QLTT Hà Nội) qua tiến hành kiểm tra Cửa hàng Minh Châu 51 Hai Bà Trưng đã phát hiện tạm giữ 634 sản phẩm mang các nhãn hiệu Chanel, LV, Gucci, Hermes và 510 sản phẩm đồ mỹ ký chưa xuất trình được hóa đơn, chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Đại diện Tổng cục QLTT cho biết, các cửa hàng kiểm tra hôm nay đều đã bị thu giữ số lượng lớn hàng giả, hàng nhái và ký cam kết không buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng gian lận thương mại hồi đầu năm.

Tuy nhiên, ngay sau khi hết thời hạn giãn cách xã hội do dịch Covid-19, các cửa hàng này lại đã tiếp tục buôn bán hàng giả, các nhãn hiệu nổi tiếng. Hiện, lực lượng QLTT đã lập biên bản và tạm giữ chờ xử lý theo quy định của pháp luật hơn 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu lớn được bảo hộ tại Việt Nam.