Hà Nội: Quản lý thị trường phát hiện số lượng lớn hàng lậu, nhái nhãn mác

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/6, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) Bộ Công Thương thông tin đã phối hợp với Cục QLTT TP Hà Nội kiểm tra lô hàng được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra Sân bay Nội Bài có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ.

QLTT Hà Nội kiểm đếm số lượng hàng lậu bắt giữ tại sân bay Nội Bài ngày 2/6.

Trước đó, ngày 2/6, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Cục QLTT TP Hà Nội tiến hành khám lô hàng có vận đơn số 738.4744-6512 được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay quốc tế Nội Bài. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện 43 kiện và 10 thùng chứa hàng với 1.877 sản phẩm, bao gồm: Mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thuốc tân dược, đồ chơi, sữa uống các loại.
Toàn bộ số hàng hóa là do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ kèm theo. Nhận định ban đầu, đây là lô hàng có giá trị lớn nằm trong một đường dây chuyên vận chuyển hàng lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ, thường xuyên lợi dụng đường hàng không để tiến hành việc đưa hàng vào sâu nội địa, cất giấu cả trong các kho chứa chuyên nghiệp.
Lực lượng QLTT đã ra quyết định tạm giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa trên để ngăn chặn hành vi vi phạm hành chính. Tổng cục QLTT cũng cho biết đã đề nghị Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa Nội Bài và đại diện Vietnam Airlines thông báo cho chủ lô hàng trên đến cơ quan chức năng làm việc theo quy định của pháp luật.
Hà Nội: Quản lý thị trường phát hiện số lượng lớn hàng lậu, nhái nhãn mác - Ảnh 2
QLTT Hà Nội kiểm tra các cửa hàng kinh doanh hàng giả tại Ninh Hiệp ngày 4/6.

Cùng ngày, Đội QLTT số 8 và 14 Cục QLTT TP Hà Nội đồng loạt ra quân kiểm tra tại 7 điểm thuộc 2 chợ Phú Điền và Sơn Long, xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm). Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện các điểm kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ 4.697 sản phẩm hàng hóa gồm dây lưng và quần áo; trong đó có 3.277 sản phẩm quần áo, dây lưng giả mạo nhãn hiệu Lacoste, Adidas, Louis Vuitton, Versace, Puma, Gucci, DG, LV, Burberry và 1.420 sản phẩm hàng hóa nhập lậu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần