Quản lý thị trường Hải Phòng thu giữ 16.000 chiếc khẩu trang không nguồn gốc

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội Quản lý thị trường số 9 (Cục Quản lý thị trường Hải Phòng) vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và thu giữ 16.000 khẩu trang y tế các loại, cùng 40 chai dung dịch rửa tay không có hóa đơn, chứng từ.

QLTT tạm giữ số hàng không rõ nguồn gốc
Để đảm bảo bình ổn giá mặt hàng trang thiết bị phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các mặt hàng thiết yếu, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hải Phòng đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường quản lý trên địa bàn nắm diễn biến tình hình dịch bệnh, tình hình thị trường, giá cả hàng hóa đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, nhất là mặt hàng trang thiết bị y tế phòng chống dịch.
Ngày 11/8/2020, Đội QLTT số 9 đã kiểm tra đột xuất quầy thuốc có địa chỉ tại thôn 8, xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 16.000 khẩu trang y tế các loại, và 40 chai dung dịch rửa tay không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 9 đã niêm phong toàn bộ hàng hóa và quyết định tạm giữ số hàng hóa trên, đưa về kho của Đội QLTT số 9 để xác minh làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.