Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện gần 11.000 vụ vi phạm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/1, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, trong năm 2015, tổng số vụ kiểm tra chuyên ngành và liên ngành là: 16.044 vụ, (giảm 14,37% số vụ kiểm tra so với cùng kỳ năm 2014) trong đó có 10.876 vụ vi phạm.

Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra hàng hóa mùa cao điểm tết
Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra hàng hóa mùa cao điểm Tết
Đáng chú ý ngày 10/12/2015, đoàn liên ngành phòng chống dịch cúm gia cầm quận Thủ Đức đã kiểm tra xe tải biển kiểm soát 66B-003.53 do ông Huỳnh Hữu Linh điều khiển đi hướng từ Đồng Nai vào TP.HCM, phát hiện trên xe có 3 bao tải chứa 152 con heo sữa chết (tương đương 238kg) bốc mùi hôi thối, chảy dịch, không có giấy chứng nhận kiểm dịch. 
Vụ đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Nhà Bè kiểm tra cơ sở giết mổ gia súc Phước Kiển do ông Nguyễn Ngọc Láng làm chủ. Tại đây đang chứa 40 con heo còn sống có triệu chứng bệnh tích của bệnh lở mồm long móng, sốt cao, lợi có nhiều mụn nước, vành móng, kẻ móng có nhiều mụn nước đã vỡ. Toàn bộ gia súc trên có giấy kiểm dịch thú y do Chi cục Thú Y Tiền Giang cấp.
Trong năm qua, Chi cục đã chỉ đạo các đội QLTT tiếp tục tăng cường kiểm tra thuốc lá nhập lậu. Kết quả đã kiểm tra 1.467 vụ, tạm giữ 610.563 bao thuốc lá nhập lậu, 363 chiếc xe gắn máy hai bánh, 12 chiếc ô tô du lịch, xe tải và 03 chiếc vỏ lãi. Địa bàn vận chuyển phần lớn là các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh giáp với tỉnh Long An. Tình hình buôn bán thuốc lá nhập lậu trên các tuyến đường Học Lạc (Q.5), Trần Quốc Toản (Q.3) và Trường Chinh (Q.Tân Phú) giảm mạnh mức độ công khai nhưng vẫn còn lén lút buôn bán nhỏ lẻ.

Các đội cũng đã kiểm tra 639 vụ công ty, trung tâm thương mại, chợ và cửa hàng trên đường phố buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu và có dấu hiệu hàng giả... Trong năm qua, QLTT còn phát hiện 592 vụ vi phạm đến thực phẩm. Phần lớn là buôn bán thực phẩm ngoại nhập không có chứng từ hóa đơn, là hàng nhập lậu. 

Ông Phan Hoàn Kiếm - Chi cục trưởng Chi cục QLTT TP.HCM cho biết: “Chi cục xác định đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu là nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán, Chi cục sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, Hải quan, Bộ đội biên phòng, quận huyện để tổ chức kiểm tra thường xuyên liên tục trên địa bàn, đối tượng, mặt hàng trọng điểm đểm kiểm tra phát hiện xử lý kịp thời mọi hành vi sản xuất kinh doanh vận chuyển, chứa trữ hàng gian, hàng giả, hàng lậu, hàng nhái.

Đặc biệt đối với mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng hóa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hoạt động vận chuyển giết mổ gia súc, gia cầm để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường phối hợp với các tỉnh giáp ranh; kiểm tra các kho hàng, bãi chứa... để kịp thời ngăn chặn những vi phạm hàng gian, hàng giả để xử lý nghiêm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần