Quận Nam Từ Liêm diễn tập xử lý ngộ độc thực phẩm

Ngân Thu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo công tác An toàn thực phẩm quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Trường THCS Nam Từ Liêm tổ chức buổi diễn tập điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm.

 Ảnh: MH
Buổi diễn tập diễn ra với tình huống giả định là sau bữa ăn trưa của 805 học sinh bán trú tại trường, một số học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như: mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… Các học sinh đã được sơ cứu tại phòng y tế của nhà trường, số học sinh có biểu hiện như trên tiếp tục tăng lên. Trước tình hình đó, lãnh đạo nhà trường đã khẩn trương báo cáo với các cơ quan chức năng của quận, phường để phối hợp thực hiện các biện pháp nghiệp vụ xử lý vụ ngộ độc thực phẩm.
Sau hơn 1 giờ đồng hồ, cuộc diễn tập đã thành công tốt đẹp và đạt các yêu cầu đề ra. Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đánh giá cao công tác diễn tập ATTP của quận.

Qua buổi diễn tập, ông Tụ đề nghị lãnh đạo các nhà trường và các đơn vị, DN có bếp ăn tập thể quan tâm, nắm rõ quy trình xử lý khi có vụ việc ngộ độc thực phẩm xảy ra, đặc biệt là người đứng đầu đơn vị phải hết sức bình tĩnh, liên hệ ngay với các lực lượng chức năng của quận và phường để phối hợp xử lý vụ việc theo đúng quy định.

Thông qua diễn tập, nâng cao tinh thần, trách nhiệm của các ban ngành có liên quan trong công tác xử lý ngộ độc thực phẩm; tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan để đáp ứng kịp thời khi có ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn. Sẵn sàng khả năng huy động lực lượng, trang thiết bị, phương tiện tại chỗ để triển khai điều tra, xử lý ngộ độc thực phẩm nhiều người mắc theo đúng quy định.