Quận Nam Từ Liêm đột phá về công tác cải cách hành chính

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/7, tại cuộc giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam đã thông tin về một số kết quả phát triển kinh tế - xã hội từ khi thành lập quận đến nay; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Quận Nam Từ Liêm đột phá về công tác cải cách hành chính - Ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam thông tin tại cuộc giao ban báo chí. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Quốc Nam, trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính của quận đã có những bước chuyển mình đột phá. Quận là đơn vị đầu tiên trên toàn TP triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện và trách nhiệm”; đặc biệt có sáng kiến trong việc cải thiện sự hài lòng của Nhân dân, trong đó gửi "Thư xin lỗi" đối với các tổ chức, cá nhân khi chậm giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); gửi “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”… đối với tổ chức, cá nhân khi giải quyết các công việc có liên quan đến chính quyền. Sáng kiến này đã được UBND TP đánh giá cao và đang giao cho Sở Nội vụ, Sở Văn hóa nghiên cứu để triển khai nhân rộng trên toàn TP.

Công tác giải quyết TTHC đạt kết quả cao, đạt 99,99%. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin được đẩy mạnh, tỷ lệ hồ sơ đăng ký trực tuyến mức độ 3 đạt 98,62%, mức độ 4 đạt 20%. Quận Nam Từ Liêm cũng là đơn vị đầu tiên trong 30 quận, huyện của TP Hà Nội thực hiện 7 quy trình TTHC liên quan đến công nhận mô hình và quy chế hoạt động của Ban quản trị nhà chung cư và đưa vào giải quyết theo cơ chế một cửa.

Với kết quả đạt được, quận được TP liên tục đánh giá là 1 trong 3 đơn vị đi đầu trong 30 quận, huyện về cải cách TTHC; mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ tại cơ quan quận đạt ở mức cao, năm 2018 đạt 96,7%; đối với cấp phường là 92,6%.