Quận Nam Từ Liêm: Khẩn trương truy vết trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 30/1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quận đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp về truy vết các trường hợp có liên quan đến ca dương tính tại phường Xuân Phương.

Phó Bí Thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Nguyễn Huy Cường và Phó Chủ tịch UBND quận, Phó Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long  chủ trì hội nghị.
 Toàn cảnh buổi họp.
Tại hội nghị, Trung tâm y tế Quận báo cáo Kết quả điều tra, xử lý ca bệnh mắc Covid-19 tại phường Xuân Phương, quá trình truy vết các trường họp có liên quan và lịch trình đi lại, tiếp xúc của bệnh nhân. Bệnh nhân là N.Q.M (nam, 41 tuổi, nghề nghiệp bộ đội), ở số 479 đường Phúc Diễn, tổ 1, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhà có 6 người (gồm: Bố, mẹ vợ, em vợ, vợ và 2 con). Cách đây 10 ngày, bệnh nhân có đi ăn cưới tại Chí Linh, Hải Dương. Bệnh nhân thuê nhà trọ tại đường An Trai, huyện Hoài Đức ở một mình. Hằng ngày, vào 22h00, bệnh nhân về nhà trọ để ngủ và sáng đi sớm, không tiếp xúc với ai tại nhà thuê. Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND phường Xuân Phương báo cáo công tác triển khai khoanh vùng, cách ly, kiểm soát trên đường Phúc Diễn với phương châm 4 tại chỗ, hiện đã cách ly toàn bộ gia đình bệnh nhân tại số 479 đường Phúc Diễn.

Khẳng định đây là trường hợp rất phức tạp, lịch trình đi lại của bệnh nhân dày đặc, có 02 con nhỏ, 1 cháu đang học tại trường Tiểu học Xuân Phương và 1 cháu học tại trường Mầm non Cẫu Diễn, liên quan đến ca bệnh, trên địa bàn hiện có 39 trường hợp F1, đang tiếp tục rà soát các trường hợp F2.
 
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long yêu cầu cần phải khẩn trương điều tra, rà soát, khoanh vùng các trường hợp có liên quan, hạn chế lây lan ra cộng đồng; đề nghị Phòng Y tế quận ra thông báo đối với các cửa hàng thuốc, yêu cầu làm tốt công tác khai báo y tế với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt đến mua thuốc, thực hiện giám sát ngay.
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Huy Cường đề nghị Văn phòng UBND quận triển khai ngay các văn bản của Bộ Y tế, của Thành phố và Quận đến các phòng ban, đơn vị; 10 phường khẩn trương triển khai rà soát các trường hợp đi về từ vùng dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, khuyến cáo đến người dân hạn chế ra ngoài, tăng cường sức đề kháng để phòng tránh dịch; Quận sẽ ra quyết định đóng cửa, cho học sinh nghỉ học đối với trường Tiểu học Xuân Phương và trường Mầm non Cầu Diễn từ ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới.
 
Các nhà trường phối hợp chặt chẽ với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế để theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh; tổ chức phong tỏa nhà bệnh nhân tại số nhà 479 Đường Phúc Diễn và 01 nhà hàng xóm theo đúng quy định; tiếp tục truy vết các trường hợp có liên quan đến ca bệnh; đề nghị 10 phường điều động hỗ trợ phường Xuân Phương và Trung tâm Y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Riêng đối với trường THCS Cầu Diễn có trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đề nghị thông báo cho học sinh nghỉ học, chờ thông báo tiếp theo của Quận. Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu cần phải rà soát, truy vết nhanh để hạn chế dịch lay lan dịp cận tết.

Cũng trong sáng nay, Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Nam Từ Liêm Lâm Quang Thao đã trực tiếp xuống chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại phường Xuân Phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần