Quận Nam Từ Liêm: Phát hiện 35 trường hợp liên quan đến ca bệnh 2911 ở Đông Anh

Lệ Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến phức tạp mới, xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã chỉ đạo khẩn trương truy vết 35 trường hợp tại địa bàn quận liên quan đến ca bệnh 2911 ở Đông Anh.

Cụ thể, trên địa bàn quận Nam Từ Liêm đã có 35 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 2911. Trong đó, 2 trường hợp F1, 1 trường hợp ở Tây Mỗ (đã được chuyển cách ly tại bệnh viện Công an Thành phố), 1 trường hợp ở Mỹ Đình 2 (đi cùng máy bay với ca bệnh 2911).
Trong 29 trường hợp F2, có 24 người tại Mỹ Đình, 5 người tại Tây Mỗ. Đặc biệt trong 5 người này, có 1 người xuất hiện triệu chứng đau họng và đã được chuyển cách ly tại bệnh viện Hà Đông. UBND phường Mỹ Đình và Tây Mỗ đã ban hành Quyết định cho tất cả các trường hợp F2 cách ly tại nhà.
Ngoài ra, trên địa bàn quận cũng có 4 người liên quan đến chuyến bay VJ 133 từ Hà Nội đi TP.HCM, đã cách ly tại nhà. Trong 4 người, có 2 người ở phường Trung Văn, 1 người ở phường Mỹ Đình 2 và 1 người ở phường Cầu Diễn. Tất cả các trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, quận Nam Từ Liêm đã chỉ đạo UBND các phường trên địa bàn tăng cường rà soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, đặc biệt là những người từ các nước có dịch về địa bàn. Các hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, game và các lễ hội, sự kiện trên địa bàn cũng được tạm dừng từ 0h ngày 30/4.
Ngoài ra, các hoạt động về khai báo y tế, đăng ký an toàn Covid được quận Nam Từ Liêm yêu cầu thực hiện nghiêm. Quận cũng chỉ đạo các trường học, các cơ sở đào tạo trên địa bàn đảm bảo duy trì đầy đủ các điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 đối với học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề... chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện trong trường hợp phải tổ chức học trực tuyến.
Quận Nam Từ Liêm cũng xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt trong đó là bảo tuyệt đối an toàn tại 2 khách sạn cách ly tập trung trên địa bàn là khách sạn Hyatt Regency West Hà Nội và khách sạn Top Hotel Hữu Nghị. Quản lý chặt di biến động của người dân Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 nhằm phát hiện, khoanh vùng sớm ca bệnh dương tính. Quận yêu cầu mọi người dân đến và trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 bắt buộc phải khai báo y tế đầy đủ.
Lực lượng công an trên địa bàn quận sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng chống dịch, như: Không đeo khẩu trang, không thực hiện giãn cách, không thực hiện khai báo y tế bắt buộc, không chấp hành tạm dừng kinh doanh các dịch vụ để phòng chống dịch... Riêng đối với các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, từ 3/2 đến nay, quận đã xử phạt 131 trường hợp, số tiền phạt lên đến 225.500.000 đồng.