Quận Nam Từ Liêm vinh danh 24 doanh nghiệp tiêu biểu

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/10, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị gặp mặt 100 DN, doanh nhân nhân tiêu biểu đại diện cho 7.140 DN trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trọng Lượng cho biết, 9 tháng đầu năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh quận  đạt kết quả tích cực trên tất cả các mặt: Kinh tế duy trì tăng trưởng khá đạt 14,8 %, thu ngân sách đạt 138 % dự toán, 4/22 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch. An sinh và phúc lợi xã hội được đảm bảo. Sự nghiệp văn hóa, xã hội tiếp tục được duy trì, bộ mặt đô thị quận ngày càng cải thiện. Đóng góp vào thành tích chung của quận có sự góp sức to lớn của đội ngũ DN, doanh nhân và các hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận.
 
Ghi nhận đóng góp của cộng đồng DN, doanh nhân tiêu biểu, UBND quận Nam Từ Liêm đã tổ chức khen thưởng, vinh danh 24 DN và 5 doanh nhân có nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội quận năm 2017.
Theo Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội Nguyễn Hữu Lộc, thời gian qua, DN này nhận được nhiều sự quan tâm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của TP cũng như quận Nam Từ Liêm. Theo đó, công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội nói riêng và các DN trên địa bàn quận nói chung không ngừng phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm cho người lao động.

Trước những khó khăn khi hội nhập quốc tế sâu rộng, thay mặt cộng đồng DN trên địa bàn quận, ông kiến nghị các cấp chính quyền quan tâm, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, cải cách thủ tục hành chính, chính sách, điều kiện kinh doanh theo hướng tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, ổn định, thông thoáng cho DN. Các Sở, Ban, Ngành tiếp tục triển khai nhiều cuộc đối thoại với DN, cùng tháo gỡ, đưa ra các giải pháp thiết thực giải quyết khó khăn về vốn, đất đai, các điều kiện hỗ trợ DN theo chủ trương của Chính phủ kiến tạo.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Văn Hải khẳng định, quận sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng các DN để cùng hướng tới mục tiêu chung xây dựng quận Nam Từ Liêm ngày một giàu đẹp văn minh. Đặc biệt với phương châm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo tinh thần: Chủ động, đổi mới, quyết liệt, hiệu quả đã lan tỏa từ quận đến cơ sở, đồng chí yêu cầu Trưởng các phòng, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị thuộc quận và các phường tạo lập nhiều kênh thông tin hơn nữa để tiếp nhận, để lắng nghe, để chia sẻ và phản hồi các ý kiến từ phía DN, để hỗ trợ tích cực hơn nữa cho DN. Chủ động xây dựng những tiêu chí đánh giá hiệu quả của chính quyền thông qua ý kiến của các DN trên địa bàn của quận. Đồng thời mạnh dạn đề xuất bãi bỏ những rào cản không phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần