Quan sát đại dịch Covid -19 từ cái nhìn thu nhỏ

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một triển lãm phiên bản thu nhỏ về dịch bệnh Covid-19 mới được khai mạc tại Hà Nội, là mô hình khởi nguồn từ Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Hoa Kỳ ở Washington, DC.

Đại sứ Kritenbrink cùng GS. TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế, và GS. TS. Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội khai mạc Triển lãm.
Ngày 7/12, Đại sứ Kritenbrink cùng GS. TS. Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và GS. TS. Tạ Thành Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội đã khai mạc Triển lãm với chủ đề “Dịch bệnh bùng phát: Dịch bệnh trong Thế giới kết nối hiện nay” của Viện bảo tàng Smithsonian tại Trường Đại học Y Hà Nội.
Triển lãm cho thấy cách mầm bệnh có thể lây lan từ động vật hoang dã và gia súc sang người, lý do một số vụ bùng phát lại trở thành dịch bệnh và sức khỏe con người, động vật và môi trường có liên kết như thế nào trên tư cách “Một sức khỏe”. “Dịch bệnh bùng phát - Phiên bản thu nhỏ” trưng bày các panô, hình ảnh theo thiết kế và có sẵn. Triển lãm bao gồm các chủ đề như Lao và Covid-19. Trường Đại học Y Hà Nội sẽ tổ chức triển lãm này trong một tuần, từ ngày 7 - 14/12/2020.
Đại sứ Kritenbrink thăm quan triển lãm.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Kritenbrink cho biết: “Triển lãm Dịch bệnh do Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức đánh dấu kỷ niệm 25 năm hợp tác giữa hai nước, đồng thời nhắc nhở chúng ta rằng Hoa Kỳ, Việt Nam và thực tế là tất cả các nước trên thế giới phải hợp tác cùng nhau để giải quyết những thách thức liên tục từ các bệnh truyền nhiễm. Việt Nam đã ngăn chặn được sự lây lan của Covid-19, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ phải đối mặt với các mối đe dọa bùng phát mới trong tương lai. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục sát cánh cùng Việt Nam để đối phó với những thách thức đó”.
Hơn 100 địa điểm ở hơn 30 quốc gia đã tổ chức triển lãm “Dịch bệnh bùng phát - Phiên bản thu nhỏ”, bao gồm các trường đại học, thư viện, bệnh viện, sân bay, đại sứ quán, trung tâm cộng đồng và bảo tàng. Triển lãm được thể hiện dưới nhiều ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập và tiếng Trung. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian là một trong những bảo tàng lịch sử tự nhiên được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Triển lãm “Dịch bệnh bùng phát” được khai trương tại bảo tàng vào ngày 18/5/2018, nhân kỷ niệm 100 năm đại dịch cúm năm 1918 và sẽ được trưng bày cho đến năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần