Quan tâm và kỳ vọng

Nguyễn Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 tại Hà Nội của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và một số đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội diễn ra vào thời điểm Đảng bộ TP Hà Nội vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVII. Dù vẫn còn những điều mong muốn tiếp tục giải quyết, nhưng không khí phấn khởi, tin tưởng được thể hiện rõ trong những phát biểu của cử tri.

Phải nói rằng, cùng với những quyết sách, mục tiêu cho một nhiệm kỳ mới, công tác cán bộ vẫn là vấn đề được nhiều cử tri, người dân đặc biệt quan tâm khi hướng về Đại hội Đảng các cấp. Bởi đó chính là đội ngũ có yếu tố quan trọng trong việc thực thi các mục tiêu, giải pháp đã được đề ra. Ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc đã ghi nhận chưa khi nào mà công tác làm nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng được làm kỹ lưỡng như lần này, các bước được tiến hành khoa học, bài bản, công phu, có tầm nhìn chiến lược. Việc lựa chọn cán bộ chủ chốt đứng đầu các ngành, các cấp đã có tiêu chuẩn, quy trình rất đầy đủ; việc công khai minh bạch tiêu chí cán bộ, thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản… qua đó, giúp loại bỏ những cán bộ có tư tưởng tham vọng cá nhân, đặc biệt là tham vọng quyền lực... Đó chính là những cơ sở để người dân tin tưởng, kỳ vọng vào đội ngũ mạnh, đủ năng lực, uy tín, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng thực sự đi vào cuộc sống, để đất nước ngày càng phát triển nhanh hơn nữa.
Nhìn vào thực tế tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tại Hà Nội chính là một minh chứng cho thấy, việc chuẩn chỉnh trong công tác nhân sự đã tạo cơ sở quan trọng cho thành công của Đại hội. So với nhiệm kỳ trước, chỉ đạo của Bộ Chính trị đối với công tác chuẩn bị Đại hội ở nhiệm kỳ này có sự kế thừa và phát triển. Nhiều cách làm tạo điểm nhấn như quy trình năm bước chặt chẽ áp dụng cho cả cán bộ tái cử và cán bộ tham gia cấp ủy lần đầu; tiếp tục thí điểm bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại Đại hội, thực hiện chủ trương bố trí bí thư cấp ủy không là người địa phương; giảm khoảng 5% số lượng cấp ủy viên… đã được thực thi hiệu quả. Công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp được thực hiện chặt chẽ, bảo đảm về số lượng, tiêu chuẩn, cơ cấu, tỷ lệ trẻ, nữ đúng theo quy định... có nhiều gương mặt mới, có tính kế thừa, đã tạo sự nhất trí cao tại Đại hội. Đồng thời, với đội ngũ cán bộ cấp ủy các cấp được bầu cũng nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng và kỳ vọng của người dân.

Nhưng đúng như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhận định tại cuộc tiếp xúc cử tri khi nói về thành công Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, cùng với tin tưởng Hà Nội sẽ có những bước phát triển mới tốt đẹp hơn nữa, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra cần giải quyết để đáp ứng được với vai trò, vị trí quan trọng của Thủ đô. Điều đó đòi hỏi, cán bộ lãnh đạo Hà Nội phải có bản lĩnh, trí tuệ, phương pháp, đặc biệt là đoàn kết thống nhất cao và phải huy động được sức dân.

Nên cùng với sự quan tâm và tin tưởng, khi nói đến những thành công của Đại hội Đảng các cấp, trong đó có Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội, cử tri, người dân đều hy vọng rằng, những nhân sự được chọn qua một quy trình chặt chẽ, sẽ phát huy được trí tuệ, tầm nhìn, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Để có thể biến những mục tiêu đã đề ra thành hiện thực, biến lời nói thành quyết tâm để cùng nhau góp sức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần