Quận Tây Hồ cách ly 81 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngay sau khi có công điện khẩn của Chủ tịch UBND thành phố ngày 28/3, quận Tây Hồ đã thành lập mỗi tổ dân phố một tổ công tác đi rà soát tất cả các trường hợp đã đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.

Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Phạm Xuân Tài cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Thành phố, UBND quận đã có văn bản chi đạo các phòng, ngành quận, UBND các phường tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chổng giặc”, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Ngày 28/3, thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND thành phố về công tác phòng chống dịch, liên quan đến diễn biến dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, quận đã thành lập mỗi tổ dân phố một tổ công tác đi rà soát tất cả các trường hợp (trong khoảng thời gian twf10/3/2020 đến nay) đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai như bệnh nhân nội trú đã ra viện, bệnh nhân ngoại trú đến khám, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân, sinh viên, học sinh tại bệnh viện, các y, bác sỹ… Từ đó, ra quyết định để cách ly tại nhà, nơi cư trú cho đủ 14 ngày kể từ ngày ra viện với các trường hợp theo quy định. Nếu có biểu hiện nghi ngờ, đến ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị kịp thời. Đến nay sáng 29/3, quận đã ban hành quyết định cách ly đối với 81 người.
 Lãnh đạo quận Tây Hồ đi kiểm tra các cửa hàng thực phẩm kinh doanh trên địa bàn
Cùng với đó, UBND quận đã giao cho UBND các phường tiếp tục kiểm tra, giám sát, tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết trên địa bàn quận thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, UBND Thành phố về việc tạm dừng hoạt động để góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến 0 giờ ngày 28/3, trên địa bàn quận Tây Hồ đã có khoảng 4.000 các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đã nghiêm túc thực hiện việc dừng hoạt động. Hiện nay trên địa bàn quận chỉ còn khoảng 800 cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thiết yếu, phục vụ đời sống hàng ngày hoạt động. Công an quận, phường thành lập các đội tuần tra nhắc nhở các cơ sở nghiêm túc thực hiện, Đối với các cơ sở không chấp hành, lực lượng chức năng thực hiện biện pháp cưỡng chế, đối với cơ sở vi phạm xử phạt hành chính theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, UBND quận giao UBND các phường thông tin tới người dân chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố về hạn chế tụ tập đông người kể từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15-4. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận không tập trung từ 10 người trờ lên; bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. “Đối với những người dân không đeo khẩu trang, chúng tôi đang có những đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở, và xử phạt hành chính những người không đeo khẩu trang đến nơi công cộng”- ông Phạm Xuân Tài cho biết.