Quận Tây Hồ: Chi trả tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 42 đạt 82,2%

Huyền Trang
Chia sẻ Zalo

Kiinhtedothi - Tính đến 12h ngày 1/5, công tác chi trả tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Tây Hồ theo Nghị quyết 42/NQ-CP đạt 82,2%.

Từ sáng sớm ngày 1/5, lực lượng chức năng quận Tây Hồ tiếp tục chi trả tiền hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ. Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị cho thấy, mặc dù là ngày nghỉ lễ, song các yêu cầu về phòng, chống dịch vẫn được các lực lượng chức năng thực hiện một cách nghiêm túc.
Người dân chờ nhận tiền trợ cấp. Ảnh chụp tại trụ sở UBND phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Tại phường Xuân La, ông Võ Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường cho biết, mặc dù là ngày nghỉ, song ngay từ đêm qua, các công tác chuẩn bị để chi trả tiền hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đã được UBND phường chỉ đạo đơn vị chức năng chuẩn bị một cách chu đáo.
Ngoài việc đảm bảo khoảng cách, bố trí các dụng cụ sát khuẩn… UBND phường đã huy động lực lượng Đoàn thanh niên, Công an phường… tham gia gia hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực chi trả tiền hỗ trợ. Nhờ đó, công tác chi trả tiền hỗ trợ diễn ra thuận lợi, an toàn, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch theo quy định.
 Lực lượng chức năng phường Xuân La chi trả tiền trợ cấp cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Ông Dương Văn Trường - Trưởng phòng LĐTB&XH quận Tây Hồ cho biết, tính đến 12h ngày 1/5, cả 8 phường trên địa bàn đã chi trả được 82,2% số đối tượng thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ, số còn lại sẽ chi trả vào ngày 2/5.
Ngoài việc chi trả tại UBND phường, lực lượng chức năng các phường sẽ tiến hành chi trả tại tổ dân phố, khu dân cư, thậm chí là trực tiếp đến tay từng đối tượng không đến nhận được, không có người nhận thay.
Được biết, trong đợt này, quận Tây Hồ sẽ tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho 2.782 trường hợp gặp khó khăn do dịch Covid-19.