Quận Tây Hồ đảm bảo tiến độ và chất lượng Đại hội Đảng các cấp

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đến nay, Quận ủy Tây Hồ đã hoàn thành tốt công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng cấp cơ sở và sẵn sàng các điều kiện tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025, sẽ diễn ra đầu tháng 8/2020.

Hoàn thành tốt Đại hội Đảng cấp cơ sở 
Những ngày này, trên các trục đường từ trung tâm quận Tây Hồ đến các khu dân cư trên địa bàn đều sạch đẹp, rực rỡ màu cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Đảng bộ quận Tây Hồ có 26 Chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc, tính đến ngày 10/7/2020, 26/26 tổ chức cơ sở Đảng đã hoàn thành tổ chức Đại hội. Cùng với đánh giá toàn diện kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra các mục tiêu, giải pháp, khâu đột phá sát thực tiễn cho nhiệm kỳ 2020-2025, Đại hội các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Quận ủy đã bầu cấp ủy khóa mới gồm tổng số 220 đồng chí, đảm bảo số lượng, chất lượng, cơ cấu, độ tuổi…
Dư luận cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá kết quả thành công Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng. Sau Đại hội các tổ chức cơ sở Đảng tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn khởi triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội.
 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới tại Đại hội Đảng bộ phường Xuân La

Để có được kết quả ấy, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã nghiêm túc lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai thực hiện các văn bản của T.Ư, Thành ủy, Quận ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025. Từ đó, các tổ chức cơ sở Đảng đã nghiêm túc, chủ động, trách nhiệm trong công tác tổ chức Đại hội, bảo đảm đúng quy trình, nội dung, yêu cầu, tiến độ đề ra. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhân sự khóa mới được các cấp ủy Đảng cơ sở trực thuộc tiến hành đúng quy trình, phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, bảo đảm tăng cường đoàn kết. Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ, Chi bộ cơ sở trực thuộc được thực hiện đúng các quy định của Đảng, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, không phô trương hình thức; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên trong hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
Đáng chú ý, tại Đại hội các Chi bộ, Đảng bộ cơ sở đã có gần 3.000 ý kiến tham gia đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị của các Đại hội cấp trên. Các ý kiến đều rất tâm huyết, trách nhiệm, vì sự phát triển của địa phương, thành phố và đất nước trong giai đoạn 2020-2025.
Sẵn sàng cho Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI
Hiện công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn tất theo đúng quy định, đảm bảo tiến độ và chất lượng.
Quận ủy Tây Hồ đã sớm thành lập các tiểu ban, phân công cụ thể nhiệm vụ, trách nhiệm của các thành viên để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025. Các tiểu ban đều xây dựng, ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó xác định rõ nội dung nhiệm vụ, tiến độ thực hiện; chuẩn bị các văn kiện, văn bản phục vụ để triển khai tổ chức Đại hội theo đúng chỉ đạo của T.Ư và Thành ủy Hà Nội...
Trong đó, ngay từ cuối năm 2019,  Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã tổng kết các chương trình, đề án, kế hoạch công tác, trên cơ sở đó xây dựng Dự thảo Văn kiện trình Đại hội. Qua nhiều cuộc lấy ý kiến, góp ý, hoàn thiện, Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa V trình Đại hội đã đánh giá được toàn diện những kết quả đạt được, đánh giá rõ hạn chế, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm; đặc biệt, định hướng những mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu và nhiệm vụ trọng tâm, xác định khâu đột phá triển khai thực hiện trong những năm tiếp theo để xây dựng quận Tây Hồ phát triển theo định hướng thành tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.

Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa V được chuẩn bị nghiêm túc, kiểm điểm, đánh giá những ưu điểm, thiếu sót, khuyết điểm, nguyên nhân khách quan, chủ quan.
 Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ cơ quan UBND quận Tây Hồ lần thứ IV

Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy cũng đã thực hiện tốt quy trình 5 bước giới thiệu nhân sự tái cử và lần đầu, đã xây dựng Đề án nhân sự, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội phê duyệt. Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa V dự kiến số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 là 37 đồng chí. 
Cùng với đó, Quận ủy cũng chỉ đạo tốt công tác chuẩn bị chuẩn bị các điều kiện phục vụ tổ chức Đại hội như hoàn thành xây dựng các văn bản, tài liệu phục vụ điều hành, tổ chức Đại hội, các tham luận tại Đại hội…
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền Đại hội được đẩy mạnh, ngoài tổ chức trang trí cổ động trực quan tại trụ sở làm việc, đường phố, khu dân cư…, quận đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong lao động sản xuất, học tập, công tác chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI…
Đồng thời, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Đại hội. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy phối hợp với Ban Tổ chức Quận ủy tham mưu giải quyết đơn thư tố cáo đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý; hướng dẫn các cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện công tác kiểm tra, giám sát phục vụ Đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo các Đảng ủy, Chi bộ cơ sở bám sát các quy định của Đảng để triển khai thực hiện giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên theo thẩm quyền...
UBND quận đã chỉ đạo UBND các phường, các đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đảm bảo kịp thời, đúng quy định, không có công dân tụ tập khiếu kiện đông người gây mất trật tự công cộng tại trụ sở quận, phường...
Theo kế hoạch, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ diễn ra trong  3 ngày, từ 4/8 đến 6/8/2020.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần