Quận Tây Hồ gặp mặt cựu chiến binh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 27/4, quận Tây Hồ đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho các bà mẹ có nhiều người thân hy sinh trong các cuộc kháng chiến và gặp mặt 573 cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh đang sinh sống trên địa bàn.

Quận Tây Hồ có 7 bà mẹ đã được Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” dịp này là: mẹ Nguyễn Thị Diện (phường Phú Thượng), mẹ Vũ Thị Hạng (phường Thụy Khuê), mẹ Bùi Thị Hoãn (phường Xuân La), mẹ Nguyễn Thị Thìn (phường Tứ Liên), mẹ Nguyễn Thị Trạch (phường Tứ Liên), mẹ Phan Thị Hiền (phường Tứ Liên) và mẹ Trần Thị Út (phường Nhật Tân).

Cùng với bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo quận Tây Hồ cũng đã ôn lại truyền thống anh hùng của cả nước, của Hà Nội và đặc biệt của người dân quận Tây Hồ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, quân dân du kích các phường, xã của quận (lúc đó thuộc huyện Từ Liêm và Ba Đình) đã hăng hái sản xuất, phục vụ chiến đấu; đóng góp hàng nghìn ngày công lao động khắc phục hậu quả do máy bay Mỹ đánh phá gây ra; động viên và tiễn hàng nghìn con em ưu tú lên đường vào nam đanh Mỹ.

Lãnh đạo quận mong rằng, phát huy truyền thống cách mạng của đại phương, các gia đình có công, các cựu chiến binh tiếp tục nêu gương cho thế hệ trẻ, tích cực có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của địa phương, để xây dựng Tây Hồ ngày càng phát triển.