Quận Tây Hồ hoàn thành mục tiêu 100% hộ thoát nghèo bền vững

Hà Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/6, quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị tiếp nhận kinh phí hỗ trợ và trao trợ cấp cho các hộ nghèo năm 2018.

Lãnh đạo UBND, MTTQ quận Tây Hồ tiếp nhận hỗ trợ của DN cho Quỹ vì người nghèo quận.
Quận Tây Hồ được đánh giá là một trong những địa phương làm tốt công tác trợ giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo. Quận đã điều tra, rà soát hoàn cảnh, nguyên nhân nghèo của từng hộ gia đình để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, hiệu quả, nhằm giúp các hộ thoát nghèo bền vững, không để tái nghèo. Trong 2 năm (2016, 2017), với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của các DN và nỗ lực của các gia đình, đã giúp 21 hộ nghèo và 32 hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững.
Tính đến đầu năm 2018, trên địa bàn quận còn 23 hộ nghèo, 31 hộ cận nghèo. Nguyên nhân chủ yếu do các hộ không có người trong độ tuổi lao động, có người mắc bệnh hiểm nghèo, hộ đơn thân nuôi con nhỏ… Với mục tiêu không còn hộ nghèo theo chuẩn mới vào năm 2018 và không để các hộ tái nghèo, quận đã cùng với các DN đóng trên địa bàn tổ chức hỗ trợ xây sửa nhà, tặng các vật dụng thiết yếu, trợ cấp vốn và trợ cấp thường xuyên cho các hộ nghèo trên địa bàn. Các tổ chức chính trị, đoàn thể, các phường cũng huy động và sử dụng đảm bảo, hiệu quả Quỹ vì người nghèo. Nhờ đó, tính đến thời điểm này, trên địa bàn đã có 23/23 hộ thoát nghèo. Quận đã hoàn thành vượt mức về tiến độ và thời gian các mục tiêu giảm nghèo cho cả giai đoạn 2016 - 2020. Hiện 100% các hộ đã thoát nghèo theo chuẩn của TP giai đoạn 2016 - 2020.

Trong dịp này, Quỹ vì người nghèo của quận đã tiếp nhận sự hỗ trợ từ các tổ chức đoàn thể, các DN trên địa bàn như Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền, Công ty TNHH phát triển THT, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC. Đây là các đơn vị đăng ký trợ cấp thường xuyên trong 5 năm cho một số hộ nghèo trên địa bàn quận. Đồng thời, trao tặng sổ tiết kiệm, các vật dụng thiết yếu và trợ cấp thường xuyên 6 tháng đầu năm 2018 cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Xuân Tài, sau khi công tác giảm nghèo theo chuẩn mới về đích, quận Tây Hồ sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra, đánh giá hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp trợ giúp, kêu gọi sự hỗ trợ của các DN, cá nhân để giúp các hộ cận nghèo, các hộ có hoàn thành khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đồng thời không để các hộ đã thoát nghèo tái nghèo. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa mức sống các gia đình các hộ dân trên địa bàn.